"Thả" 6 tháng chưa có em bé, liệu đã phải là bất thường?
Chào bác sĩ Em hôm nay đi khám thì các bác sĩ kết luận nội mạc dày 11mm trong buông tử cung không có dịch. Buồng trứng bên phải có vùng trống âm kích thước 16×17mm . Buồng trứng trái có kính thước bình thuờng không có dịch . Xung quanh buồng trứng và cổ tử cung không có khối bất thường túi cùng douglas không có dịch . Cháu có khám phụ khoa thi bác sỹ kết luận cháu bị viêm lộ tuyến xung quanh cổ tử cung nhưng cháu mới chỉ bị 1 nốt chấm nhỏ . Như vậy thì cháu có bình thường không ạ. Cháu thả được 6 tháng rồi nhưng vẫn chưa có em bé

Chào em!
Hiện tại theo như kết quả siêu âm trên thì buồng trứng và niêm mạc tử cung không có bất thường gì, túi cùng không có dịch. Tuy nhiên có một bệnh lý là viêm lộ tuyến  cổ tử cung,thì đó là bệnh lý mà các tế bào tuyến tiết chất nhầy trong ống cổ tử cung phát triển quá mức nên gây ra tình trạng tràn lan ra bên ngoài niêm mạc cổ tử cung, khi ra ngoài chúng vẫn tiết dịch nên tạo ra môi trường ẩm ướt, vi khuẩn, nấm dễ phát triển gây viêm. nếu như mức độ của em viêm lộ tuyến ở mức nhẹ dưới 5mm thì không cần đốt điều trị em nhé. Viêm lộ tuyến đó cũng là một tổn thương lành tính, bình thường ở mức độ nhẹ không gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, tuy nhiên lộ tuyến diện rộng thì có thể tiết quá nhiều dịch cản trở sự di chuyển của tinh trùng. hiện tại mức độ nhẹ em có thể sử dụng thuốc kháng sinh để trị viêm theo chỉ định của bác sỹ, đồng thời dùng thuốc nam như cây trinh nữ hoàng cung để điều trị lộ tuyến, và tái khám 3-6 tháng một lần.
Hiện tại thì qua kết quả trên không thể kết luận khả năng sinh sản của em có vấn đề hay vô sinh- hiếm muộn gì cả. Tuy nhiên hai vợ chồng kết hôn 6 tháng rồi mà chưa có con thì em nên khuyên cả chồng em đi khám sức khỏe sinh sản để xem có vấn đề gì hay không em nhé. Nếu như hai vợ chồng hoàn toàn bình thường em có thể về quan hệ đều đặn, có thể sử dụng thêm siêu âm canh trứng, hoặc thử que rụng trứng để đoán định thời gian rụng trứng để quan hệ, hoặc trên 1 năm chưa có con cũng có thể sử dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản từ sự tư vấn của bác sỹ em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.