"Thả tự do" 10 tháng mà không có thai là do nguyên nhân gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Thả tự do" 10 tháng mà không có thai là do nguyên nhân gì?
Dạ cho em hỏi, vợ chồng em cưới nhau được 10 tháng rồi. Chồng em 36 tuổi, em 32 tuổi, vẫn quan hệ bình thường đều đặn, không dùng biện pháp ngừa nào cả, thả tự do, chu kỳ kinh nguyệt em cũng rất đều, mỗi tháng đều đúng ngày, vậy sao mãi không thụ thai được ạ

Chào em!
Việc thụ thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là trứng của vợ tốt, cơ quan sinh dục không có bất thường, tinh trùng của chồng tốt và quan hệ đúng thời điểm có trứng rụng. Nếu em thiếu một trong các yếu tố trên thì đương nhiên việc có thai cũng sẽ không thể xảy ra. Bây giờ không rõ hai vợ chồng em đã đi khám sức khỏe sinh sản ở đâu hay chưa? Nếu hai em chưa đi khám sức khỏe sinh sản thì tôi khuyên hai vợ chồng nên lên các bệnh viện phụ sản từ tuyến tỉnh trở lên để mình kiểm tra, thăm khám. Khi này bác sỹ sẽ biết được chính xác nguyên nhân nằm ở phía vợ hay phía chồng, hay cả hai, để còn đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, giúp hai vợ chồng sớm có con.
Nếu sau khi kiểm tra mà cả vợ và chồng đều không có vấn đề gì về khả năng sinh sản cả, thì hai vợ chồng có thể tiếp tục quan hệ đều đặn, hoặc đi siêu âm canh trứng để chủ động thời gian quan hệ có khả năng đậu thai cao em nhé. Nếu cần siêu âm canh trứng thì mình sẽ phải sắp xếp thời gian để thường xuyên đi kiểm tra siêu âm mức độ phát triển của trứng theo lịch hẹn của bác sỹ thì mới xác định được thời điểm có khả năng thụ thai cao em nhé.
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui!