Thai vượt quá 2 tuần so vơi ngày "ân ái" thì em bé là con ai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thai vượt quá 2 tuần so vơi ngày "ân ái" thì em bé là con ai?
Thưa bác sỹ em có thắc mắc là em quan hệ ngày mùng 1/12 mà đến mùng 7/1 siêu âm thì thai đã được 7 tuần tuổi vượt quá 2 tuần so với ngày quan hệ vậy theo bác sỹ có phải thai đó là của em không ạ xin cảm ơn bs
Loading...

Chào em!
Thông thường tuổi thai được tính từ ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt chứ không phải từ ngày quan hệ tình dục. Mà trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ trứng thường rụng vào ngày thứ 14 của chu kỳ, do đó tuổi thai thường lớn hơn so với thời điểm quan hệ 2 tuần là hoàn toàn bình thường. Do đó trong trường hợp này bạn gái em đi khám thai thấy tuổi thai được 7 tuần mà tính từ thời điểm mình quan hệ thì bị vượt quá 2 tuần là hoàn toàn phù hợp với giải thích của tôi ở trên, tức là thai đó hoàn toàn có thể là của em.
Tuy nhiên nếu người phụ nữ có quan hệ tình dục đồng thời với nhiều người trong cùng một thời điểm hoặc thời điểm gần nhau thì không thể xác định được thai là của ai. Vì thế hiện tại nếu không tin tưởng bạn gái thì em có thể đến bệnh viện hoặc các trung tâm giám định gen để được tư vấn xét nghiệm ADN. Khi có kết quả xét nghiệm ADN thì có thể khẳng định chính xác thai nhi có phải con của em hay không em nhé. Chỉ có một điều em cần cân nhắc vì nếu bạn gái em biết được em không tin tưởng cô ấy mà nghi ngờ thai không phải con em thì chắc cô ấy sẽ rất tổn thương và thậm chí có thể ảnh hưởng xấu đến tình cảm đang có giữa hai người
Chúc em sức khỏe!