Tháng nào cũng dùng thuốc khẩn cấp sẽ có những ảnh hưởng gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tháng nào cũng dùng thuốc khẩn cấp sẽ có những ảnh hưởng gì?
Chào bác sĩ, bác sĩ tư vẫn dùm cháu với ạ
Năm nay cháu 23 tuổi, cháu và bạn trai có quan hệ. Gần như mỗi tháng cháu đều uống 1 viên tránh thai khẩn cấp trong vòng 12 giờ đầu or sau khi quan hệ 1h, tiếp diễn khoảng gần 5 tháng ạ. Lần mới đây cháu có uống sau khi cháu có kinh gần 1 tuần ( cháu không nhớ rõ ít hơn hay nhiều hơn 7 ngày). Nhưng đến hiện tại cháu chậm hai tuần kinh so với bình thường.
Chu kì kinh của cháu thường chậm 2-3 ngày ạ. Cháu có kiểm tra bằng que thử mấy lần, đó là sau khi quan hệ 2 tuần, 3 tuần, 1tháng và cách đây hai ngày, tổng cộng cháu dùng 6 que thử và tất cả đều hiện 1 vạch. Cháu thấy lo liệu cháu có thể có thai hay không, hoặc có nguy cơ vô sinh vì lạm dụng thuốc như vậy không. Bác sĩ giúp em với ạ?
Loading...

Cháu gái thân mến!
Gần đây nhất , sau khi có kinh khoảng 1 tuần cháu có quan hệ tình dục với bạn trai thì thời điểm quan hệ này của cháu rơi vào khoảng khá an toàn, sau khi cháu quan hệ có sử dụng viên tránh thai khẩn cấp nữa nên khả năng có thai của cháu là thấp nhé tuy nhiên vẫn có thể có thai vì viên tránh thai khẩn cấp chỉ đạt hiệu quả ngừa thai cao nhất là 75-85%.
Dấu hiệu chậm kinh hai tuần so với bình thường của cháu có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai gây nên, cháu đã thử dụng que thử 6 lần nhưng kết quả cho là 1 vạch. Tuy nhiên cũng có thể xảy ra một số khả năng như cháu không sử dụng que đúng cách, hay chất lượng que thử không tốt,… Để đảm bảo sức khỏe tránh lo lắng và xác định cháu có thai hay không cháu hãy tìm gặp bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ sẽ khám và tư vấn cho cháu nhé.
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thứ không thể lạm dụng coi là biện pháp tránh thai thường xuyên trong thời gian dài thì sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản , nguy cơ nhất là có thể dẫn đến vô sinh. Để tránh có con ngoài ý muốn cháu và bạn trai hãy sử dụng biện pháp an toàn hơn như bao cao su hay thuốc tránh thai hàng ngày nhé!
Chúc cháu sức khỏe và may mắn!