Tháo vòng rất lâu mà vẫn chưa có thai
Em đã có con được 4 tuổi vì sợ sinh con sớm còn nhiều khó khăn nên em dùng biện pháp tránh thai là đặt vòng sau khi đặt vòng được 3 năm ( tháng 7 năm ngoái) em tháo vòng để sinh cháu nữa vì muốn sinh con đúng kế hoạch nên thời gian đầu sau khi tháo vòng khoảng 6 tháng em có tránh thai bằng biện pháp xuất ra ngoài và uống thuốc tránh thai khẩn cấp và từ tháng 12 năm ngoái em đã thả cửa để thụ thai nhung từ đó tới nay vẫn chưa có thai
Mặc dù vòng kinh của em rất đều nếu chậm chỉ vài ngày. Hiện giờ em cảm thấy rất hoang mang lo sợ liệu có phải vì em đã đặt vòng mặc dù trong thời gian đặt vòng kinh của em cũng rất đều và không thấy có hiện tượng gì bất thường mà sau khi tháo không thể có con em nghe nhiều trường hợp bị như vậy .
Xin bác sĩ tư vấn giúp em hơn bao giờ hết bây giờ em rất mong có thai dù trai hay gái ( bé đầu của em là cháu gái)

Em gái thân mến!
Vòng tránh thai có tác dụng tránh thai rất cao và sau khi tháo vòng em hoàn toàn có thể mang thai trở lại như bình thường.
Em nói trong vòng 6 tháng liên tiếp em có sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài và dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Xuất tinh ngoài thì hiệu quả tránh thai không cao và em vẫn có khả năng có thai. Em dùng thêm thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng với liều lượng như thế nào, có dùng thường xuyên không?
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng đúng như tên gọi, do đó không thể dùng duy trì và kéo dài được em ạ. Nếu em dùng dài ngày thì thuốc sẽ mất tác dụng và làm rối loạn nội tiết tố. Khi nội tiết tố bị rối loạn thì nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chu kì trứng rụng, như vậy khả năng thụ thai cũng bị tác động rất nhiều. Thuốc còn làm ảnh hưởng đến chất lượng trứng ( mặc dù chu kì kinh của em rất đều), làm niêm mạc tử cung mỏng và teo lại, do vậy nếu có sự thụ tinh đi chăng nữa thì hợp tử cũng không thể làm tổ tại buồng tử cung được.
Khi 2 vợ chồng em quan hệ tình dục thường xuyên, đều đặn trong vòng 6 tháng và không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào thì tốt nhất cần kiểm tra thăm khám cả 2 để tìm ra nguyên nhân gây vô sinh thứ phát là do đâu, do em hay do chồng em. 2 em nên đến bệnh viện chuyên khoa Vô sinh hiếm muộn để khám sớm nhé!
Chúc 2 em sức khỏe và sớm có tin vui!