Thế nào là tinh trùng khỏe? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thế nào là tinh trùng khỏe?
Chào bác sỹ. Em năm nay 30 tuổi, em đi xét nghiệm tinh dịch đồ có kết quả như sau màu sắc trắng sữa, thế tích 3.5ml, hoá lỏng 20 phút,  Ph7.0, mật độ TT 29,5tr/ml, tổng số TT 105,3 tr,  tỷ lệ TT sống 71%, tỷ lệ TT di động 68%, di động tiến tới 61,63% Di động không tiến tới 6,44%, không di động 31,93%, vận tốc trung bình 73,12,  vận tốc đường cong 123,81,  vận tốc đường thẳng 58,27,  tinh trùng bình thường 20%,  dị dạng 80%,  đầu 30% , đuôi 30%,  phối hợp 20% bác sỹ cho hỏi tình trạng của em như vậy có em bé được không ạ?
Loading...

Chào em!
Số lượng được xem là đạt chuẩn khi mỗi lần xuất tinh, khối lượng tinh dịch xuất ra đạt từ 2 – 5ml, mật độ số lượng tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch từ 60 đến 80 triệu.Tốc độ Chỉ số tốc độ trên 75% tinh trùng di động, trong đó trên 25% số tinh trùng di chuyển rất nhanh thì được coi là khỏe mạnh bình thường. Hình dạng của tinh trùng,Nếu có trên 30% số tinh trùng có hình dạng bình thường thì được coi là tinh trùng khỏe mạnh.
Màu sắc của tinh dịch xuất ra có thể giúp nam giới nhận biết sức khỏe tinh trùng. Tình trùng khỏe mạnh thì tinh dịch sẽ có màu hơi vàng hoặc trắng. Thời gian chuyển sang trạng thái lỏng, tinh trùng khỏe mạnh thì chỉ sau từ 15 đến 30 phút sẽ chuyển từ trạng thái sánh sang trạng thái lỏng. Nếu quá 30 phút mà tinh trùng không thể chuyển sang trạng thái lỏng, sự đặc, sánh của tinh trùng khi này cho có thể cho thấy nam giới đã gặp phải tình trạng tinh trùng vón cục hoặc đông đặc. độ dính....
Về tình trạng này của em các chỉ số quan trọng trong việc đánh giá chức năng sinh sản là hoàn toàn đạt tiêu chuẩn của WHO nên em có thể yên tâm không cần phải lo lắng quá nhiều. Em nên ăn thực phẩm giàu kẽm, tăng cường luyện tập thể thao, hạn chế bia rượu, thuốc lá, chất kích thích, quan hệ đều đặn tần suất 2-3 lần/1 tuần để sớm có tin vui em nhé.
Chúc em sức khỏe!