Thỉnh thoảng gặp "giấc mơ ẩm ướt" có phải là bệnh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thỉnh thoảng gặp "giấc mơ ẩm ướt" có phải là bệnh?
Xin chào ạ. Em thường xuyên bị xuất tinh khi ngủ, lúc nào bị stress hay căng thẳng thì nó lại ra nhiều hơn, tần suất khoảng 2,3 lần trên tháng, bị như vậy thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ.
Loading...

Chào em!
Nam giới ở độ tuổi sinh sản hay những người đã lâu không xuất tinh sẽ thường gặp phải hiện tượng xuất tinh trong khi ngủ mà vẫn đạt được khoái cảm, gọi là mộng tinh. Mộng tinh cũng có thể xuất hiện khi cơ thể căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Nếu như nó xuất hiện với tần suất 2,3 lần/ tháng thì hoàn toàn vô hại và đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xuất hiện với tần suất nhiều hơm và dày hơn thì cũng cần lưu ý vì nó có thể là dấu hiệu bệnh lý rối loạn xuất tinh.
Trước tiên em hãy thả lỏng tâm lý, tránh căng thẳng, stress quá mức. Em nên tích cực tập luyện thể dục thể thao, ngủ đủ giấc và đúng giờ, ăn uống đầy đủ chất và theo dõi trong thời gian tiếp theo. Nếu tâm lý thoải mái, thói quen sinh hoạt khoa học mà tình trạng trên vẫn tiếp diễn có chiều hướng gia tăng thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám, vì để lâu nó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của em sau này.
Thân ái!