Thời gian quan hệ có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai không?
Chào bác sĩ em năm này 22 tuổi em có quan hệ tình dục với bạn gái lần đầu thì em quan hệ dưới 1 phút thì đã xuất tinh . Rồi chờ khoảng 10 phút em quan hệ lần 2 thì tầm 10-15 phút thì mới xuất tinh không biết có ảnh hưởng gì đến việc có thai không ạ

Chào em!
Khả năng thụ thai phụ thuộc vào chất lượng trứng và chất lượng tinh trùng em nhé. Nó không phụ thuốc vào thời gian quan hệ em nhé.
Muốn đánh giá khả năng sinh sản nam giới thì cần đánh giá số lượng và chất lượng tinh trùng, cái này đánh giá được khi em kiểm tra tinh dịch đồ em nhé. Có nhiều người xuất tinh sớm do họ quá nhạy cảm với các kích thích, quá nhiều dây thần kinh cảm giác ở đầu dương vật, hay có thói quen xuất tinh sớm do một thời gian dài trước đó có thủ dâm,...thì chất lượng tinh trùng vẫn được đảm bảo, thì khả năng sinh sản vẫn đánh giá là bình thường. Tuy nhiên cũng có nhiều người xuất tinh sớm do nội tiết tố suy giảm, mắc các bệnh lý toàn thân như tim mạch tiểu đường, suy tuyến thượng thận,..hay các bệnh lý cơ quan sinh sản như viêm tinh hoàn, mào tinh, tuyến tiền liệt,... thì không những thời gian quan hệ bị rút ngắn mà chất lượng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng, khi đó có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của em.
Hơn thế nữa tần suất quan hệ cũng ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng tinh trùng, nếu em quan hệ với tần suất quá dầy thì số lượng tinh trùng ít do không sản xuất kịp, còn nếu khoảng cách quá dài khiến có nhiều tinh trùng già yếu, và tinh dịch bị đặc hơn khiến độ di động giảm, tốt nhất em nên quan hệ khoảng 2-3 ngày/lần có khả năng thụ thai cao nhất.
Ngoài ra cũng không xác định chính xác được thời gian em quan hệ như vậy có phải là bệnh lý gì hay không. Vì thông thường nếu em lâu ngày không gặp bạn gái thì quan hệ lần đầu khoảng 1 phút thì là bình thường , nhưng nếu thời gian gần đây em quan hệ đều đặn thường xuyên mà lúc nào lần đầu cũng được 1 phút thì em cần đi khám nam học để xem có phải xuất tinh sớm hay không, nguyên nhân gì, nếu cần thì có phương pháp điều trị phù hợp.
Chúc sức khỏe.