Thủ dâm có dẫn tới ung thư hay vô sinh không?
Em hay thủ dâm 2 lần 1 ngày. Có lúc bị chảy máu. Không biết nó có dẫn tới vô sinh hay là ung thư gì đó không ạ. Em sợ không dám đi khám với lại chi phí cũng không có nhiều

Chào em.
Thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
Không biết em là nam hay nữ giới, nếu là nam mà thủ dâm thi thoảng ra máu, nếu là máu đỏ tươi là máu mới thường do viêm đường tiết niệu, nếu là máu thẫm có thể viêm sâu như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh,..Nếu là nữ mà ra máu có thể là viêm cổ tử cung, khối u polyp buồng tử cung, viêm phụ khoa hoặc dùng tay, dụng cụ thủ dâm kích thích sâu vào âm đạo cũng có thể gây tổn thương niêm mạc cổ tử cung, thành âm đạo gây chảy máu.
Em nên hạn chế tần suất thủ dâm, hạn chế xem phim ảnh kích dục, thay vào đó nên có các hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe. Nếu là nữ thì càng không nên thủ dâm nhiều vì có thể gây viêm phụ khoa, nếu vẫn còn màng trinh mà thủ dâm có thể làm rách màng trinh em nhé. Thủ dâm thì không gây vô sinh ngay, nhưng nếu thủ dâm để viêm nhiễm thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Em nên đi khám sức khỏe sinh sản xem nguyên nhân ra máu do đâu thì khi đó mới có hướng giải quyết cho em được.
Chúc em sức khỏe!