Thủ dâm có gây teo dương vật không?
Chào chương trình .Em năm nay 20 tuổi. Cho em hỏi thủ dâm có gây teo dương vật không? Em cảm ơn

Chào em!
Thủ dâm là hành động tự giải tỏa ham muốn tình dục bằng cách kích thích vào cơ quan sinh dục và những điểm nhạy cảm khác trên cơ thể. Thủ dâm thông thường thì không gây teo dương vật em nhé. Tuy nhiên nếu em thủ dâm với các động tác quá thô bạo có thể dẫn đến việc chai hóa thể hang hoặc chấn thương dương vật thì khi đó có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật khi cương cứng. Do đó em nên lưu ý khi thủ dâm các động tác nên nhẹ nhàng tránh kích thích mạnh bạo. Đồng thời lưu ý việc vệ sinh sạch sẽ tránh viêm nhiễm vì có thể chính viêm nhiễm do không đảm bảo vệ sinh là nguyên nhân dẫn đến dương vật bị tổn thương và bị teo em nhé.
Thủ dâm không phải là một hành động xấu, nếu như biết khống chế tần xuất thủ dâm thì thủ dâm sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe chung cũng như sức khỏe tình dục hay sinh sản của em, và ngược lại. Do đó em nên có một tần suất thủ dâm vừa phải, động tác nhẹ nhàng, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ thì sẽ không  bị teo em nhé. Việc dương vật teo nhỏ cũng có thể do nguyên nhân thiếu hụt hoocmon sinh dục nam testosterol cũng có thể làm giảm kích thước dương vật, hay các khối u ở gốc dương vật hay u xơ cơ dương vật, nên nếu gặp tình trạng này em nên đi khám Nam  học để tìm nguyên nhân và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.