Thủ dâm có làm cho dương vật teo nhỏ?
Chào bác sĩ em năm nay 17 tuổi lúc trước và hiện tại em có thủ dâm ở mức độ hơi nhiều và giờ em thấy dương vật của em hơi nhỏ so với bạn cùng trang lứa nhưng khi cương thì chỉ 13 cm vậy có phải do em thủ dâm nhiều quá không và dương vật dài bao nhiêu mới là bình thường

Chào em!
Thủ dâm là hành động tự giải tỏa ham muốn tình dục bằng cách kích thích vào cơ quan sinh dục và những điểm nhạy cảm khác trên cơ thể. Thủ dâm thông thường thì không gây teo dương vật em nhé. Tuy nhiên nếu em thủ dâm với các động tác quá thô bạo có thể dẫn đến việc chai hóa thể hang hoặc chấn thương dương vật thì khi đó có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật khi cương cứng. Do đó em nên lưu ý khi thủ dâm các động tác nên nhẹ nhàng tránh kích thích mạnh bạo. Đồng thời lưu ý việc vệ sinh sạch sẽ tránh viêm nhiễm vì có thể chính viêm nhiễm do không đảm bảo vệ sinh là nguyên nhân dẫn đến dương vật bị tổn thương và bị teo em nhé.
Hiện nay theo các thống kê cho thấy rằng trung bình chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (5 -8 cm). Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm( 9,5- 13 cm). Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm, chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm. Đối với người Việt Nam dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm.Kích thước dương vật của em khi cương cứng có thể đạt kích thước 13cm thì không được coi là nhỏ, kích thước đó đang nằm trong mức độ trung bình của người nam giới Việt Nam rồi nên em không cần lo lắng về vấn đề này em nhé.
Chúc em sức khỏe.