Thủ dâm có lợi hay có hại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm có lợi hay có hại?
Chào chương trình. Cho hỏi là em xem phim sex đã lâu và đã thủ dâm cũng khá lâu vậy em có bị sao không ạ?

Chào em.
Thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
Không biết em là nam giới hay nữ giới nếu là nam giới lạm dụng thủ dâm nhiều, thủ dâm thô bạo cũng có thẻ gây tình trạng xuất tinh sớm, xuất loạn cương dương, gãy dương vật,.. viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Nếu em là nữ giới mà thủ dâm nhiều, thô bạo, dùng dụng cụ thủ dâm thì sẽ làm rách màng trinh, viêm nhiễm phụ khoa,…
Em nên hạn chế thủ dâm tới mức thấp nhất chỉ nên tuần 1-2 lần, thủ dâm nhẹ nhàng, trước và sau khi thủ dâm phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Nếu là nữ phải chú ý nhẹ nhàng, không được dùng dụng cụ thủ dâm nếu chưa rách màng trinh. Nên hạn chế xem phim ảnh mang tính chất kích dục, rèn luyện thể thao để nâng cao sức khỏe cho bản thân.
Chúc em sức khỏe!