Thủ dâm có phải là "thủ phạm" gây đau lưng?
Em chào Trung tâm. Em đã từng biết thủ dâm vào lúc em 15 tuổi cho đến nay em đã được 20 tuổi. Lúc đầu mới biết thì thủ dâm có lúc nhiều có lúc ít, có lúc mỗi ngày 1 lần hoặc 2- 3 ngày 1 lần hoặc có thể 1 tuần 1 lần. Cứ như vậy kéo dài đến ngày hôm nay. Và dạo gần đây em hay bị đau lưng. Đau lưng cảm giác không phải đau bằng da thịt mà nó cứ buốt buốt trong người. Em nằm hoặc lắc qua lại thì hay buốt. Nếu như em không thủ dâm trong khoảng 1 tuần và ăn ngủ đều đặn thì tình trạng đau lưng giảm đi.
Vậy bác sĩ cho em hỏi. Thủ dâm có phải là hậu quả gây đau lưng hay không? Và thủ dâm với tần suất như vậy thì sẽ ảnh hưởng gì đến tương lai. Ngoài ra cơ thể mình sẽ ảnh hưởng gì ví dụ như một số bệnh nào đó nghiêm trọng. em cần bác sĩ tư vấn giúp em

Chào em!
Tần suất thủ dâm của em từ 2-3 ngày/lần, hoặc có khi tuần một lần thì đó không phải là tần suất nhiều và thường không ảnh hưởng đến sức khỏe. Thủ dâm cũng không phải là hành động hoàn toàn xấu, khi chưa có bạn tình, có vợ để quan hệ tình dục thì việc thủ dâm là "cứu cánh" để giúp giải tỏa ham muốn tình dục, thậm chí chúng còn được cho là giúp tinh thần sảng khoái hơn do kích thích cơ thể tiết ra hoocmon endophin, và giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục. Còn nếu thủ dâm liên tục với tần suất cao hơn thì có thể gây ra các hậu quả như mệt mỏi, mất tập trung, lâu dài có thể dẫn đến lãnh cảm tình dục, xuất tinh sớm, hoặc rối loạn cương dương...
Thủ dâm cũng như quan hệ tình dục thực sự không gây đau lưng trừ khi em đã bị bệnh về cột sống, đau dây thần kinh hoặc các bệnh lý khác từ trước, hoặc khi thủ dâm, quan hệ em thường có các tư thế không phù hợp và phải chịu lực trên cột sống nên dẫn đến đau lưng em nhé. Hiện tại em nên đi khám chuyên khoa thần kinh- cơ xương khớp để bác sỹ có thể tìm ra nguyên nhân chính xác và có phương án điều trị. Tần suất thủ dâm của em cũng không phải là quá nhiều đến mức ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên em cảm thấy khó chịu hoặc mệt mỏi sau khi thủ dâm thì em có thể ngừng thủ dâm trong thời gian tới để đảm bảo cho sức khỏe của mình em nhé.
Chúc em mạnh khỏe.