Thủ dâm cũng có thể bị HIV?
Em là khoa, mấy bữa bạn em có nói cho em bạn ấy bị kích thích bởi thủ dâm. Bạn có kể cho em là mấy bữa tui có thủ dâm quá mức,làm nhiều ngày liên tục. Sau đó, bạn em thấy mình bị ngứa quanh chỗ đó và nổi đỏ 1 số chỗ trên mình. Bạn còn nói buổi tối bạn hay mất ngủ và đổ mồ hôi tay và chân rất nhiều... vậy cho em hỏi những triệu chứng trên có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và có thể mắc bệnh hiv không ạ..
Chào em khoa!
HIV lây qua 3 con đường: Lây qua con đường máu, lây qua con đường tình dục và lây truyền từ mẹ sang con. Chứ thủ dâm không phải là con đường có thể bị lây nhiễm HIV được em ạ, bởi vì mình có tiếp xúc máu hay quan hệ với ai đó có nguy cơ bị nhiễm HIV đâu mà có thể bị nhiễm HIV được.
Hiện tượng bạn em đang bị ngứa quanh bộ phận sinh dục có thể là do bị viêm nhiễm do vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ. Còn nổi một số nốt trên thân mình thì có thể bạn em đang bị viêm lỗ chân lông.
Thủ dâm không phải là xấu, nhưng chỉ nên thủ dâm với tần xuất 1-2 lần/ tuần mà thôi. Nếu bạn của em lạm dụng thủ dâm sẽ trở nên chậm chạp, yếu ớt, mắt lõm sâu, thâm quầng, hai tay lạnh ngắt, thường đổ mồ hôi trộm,mất ngủ, trí lực và sinh lực giảm, nếu nặng hơn có thể bị giảm trí nhớ cóảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe .
Chính vì thế hiện tại em cần khuyên bạn em nên hạn chế tần xuất thủ dâm, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, hạn chế xem các tranh ảnh, phim sex. vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần thoáng rộng. Nếu sau vài ngày tình trạng ngứa, mất ngủ và đổ mồ hôi tay chân không đỡ thì nên bảo bạn em đi khám tại bệnh viện chuyên khoa da liễu và khoa thần kinh nhé.
Chúc hai em mạnh khỏe và hạnh phúc
Tư vấn bởi chuyên gia VOV Cửa Sổ Tình Yêu 1900.6802
1900.6802 Tư vấn trực tiếp Tâm lý, Tình yêu, Hôn nhân, Giới tính, Sức khỏe sinh sản, Sức khỏe tình dục.
- Gửi Câu Hỏi về chương trình Tại Đây.
- Tư vấn Trực Tiếp với Chuyên Gia gọi 1900 6802
CửaSổTìnhYêu
Chuyên mục:
Em năm nay 21 tuổi, cách đây 5 năm em có kinh nguyệt lần đầu nhưng rất ít, sau đó 2 năm em có...
Thưa bác sĩ, đầu dương vật của em rất nhạy cảm. Khi quan hệ bằng miệng, em có cảm giác buốt, rất...
Cháu chaò bác sĩ. Cháu là nam.cháu bị mẩn đỏ, ngứa ở vùng bẹn mức độ không nhiều.cháu có...
Em vừa rối có cọ xác vùng kín với bạn trai cả 2 đều tròn trạng thái không mặc quần áo. Bạn trai...
chào bác sĩ..cháu là phạm minh hằng.cháu 20 tuổi.bác sĩ ơi cho cháu hỏi về bệnh sủi mào gà...
Chào chương trình! Nhờ chương trình tư vấn dùm em ạ Em với bạn trai có quan hệ không dùng biện...
Bác sĩ cho cháu hỏi vấn đề này ạ, cháu kết hôn được 1 năm rồi, chưa có em bé. Hôm rồi cháu đọc...
Em năm nay 21 tuổi. Em thủ dâm đã được 6 năm. Nhưng 1,2 lần gần đây em thấy tinh trùng ít đi. Em...
(13.12 - 05:12) - Chào chương trình! Em năm nay 30 tuổi, lấy chồng được 8 năm, có một đứa...
(13.12 - 04:12) - Bác sĩ cho cháu hỏi ạ? Khi cháu thủ dâm đến lúc xuất tinh thì cháu gồng mình...
(13.12 - 04:12) - Em lần đầu quan hệ, cũng như những cô gái khác trong lần đầu quan hệ em cảm...
(13.12 - 04:12) - Em là nam năm nay 23 tuổi chưa quan hệ lần nào, cách đây vài tháng trong khi...
(13.12 - 04:12) - Em 20 tuổi và đã có 1 đứa con, em dùng thuốc ngừa thai hàng ngày loại 21 viên...
(13.12 - 04:12) - Năm nay em 18 tuổi, khi kéo bao quy đầu cho dương vật ra ngoài thì lại bị đau...
Có thể bạn quan tâm
Chia sẻ của bạn đọc.
Chào bác sĩ
em quay tay mà không rữa tay vài lần bắn tinh lên người nhưng em lấy mềnh và lau hết
Sao đó ngủ tới sáng
Cả tháng nay, em bị ngứa ở cơ thể nổi những chấm đỏ ở đùi và lưng
Cho hỏi có bị nhiễm HIV không bác sĩ ??
Tư vấn giúp em ạ !

Chào em, theo tôi hiểu thì em thủ dâm và sau đó bị mẩn ngứa ở đùi và lưng và em lo lắng có phải lây nhiễm HIV không?
Trước tiên là trong tình huống của em không có cơ sở để lây nhiễm HIV vì em không có tiếp xúc và có hành vi lây nhiễm nào với người có HIV. Em có thể tham khảo về HIV ở đây http://www.cuasotinhyeu.vn/kien-thuc/benh-xa-hoi/hiv
Tiếp theo là việc ngứa trên người liên quan đến vấn đề về da liễu, nếu nó đã xuất hiện và vẫn tồn tại cả tháng rồi thì tốt nhất em nên đến khoa da liễu các bệnh viên đa khoa để thăm khám. Ở HN có bệnh viện da liễu trung ương địa chỉ 15 Phương Mai
Gửi chia sẻ - Câu hỏi mới gửi tại đây
Comment
• Lines and paragraphs break automatically.
• Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
likebtn
Plain text
• No HTML tags allowed.
• Lines and paragraphs break automatically.
CAPTCHA
Nhập mã xác nhận, phân biệt chữ HOA, chữ thường.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.