Thủ dâm đều đặn có làm tăng nội tiết tố testosterol? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm đều đặn có làm tăng nội tiết tố testosterol?
Cháu khoảng 1 tháng đến giờ chưa thủ dâm và vẫn bị mộng tinh. Nhưng mà trong 1 tháng đó cháu rất khó ngủ, ngủ không được sâu giấc và hay chập chờn . Vậy có phải là do không thủ dâm đúng không ạ .
Thủ dâm vào rồi có ngủ được không ạ - Trong quá trình cháu không thủ dâm cháu cảm thấy ít ham muốn hơn khi mình thủ dâm đều . Vậy có phải là cháu không thủ dâm thì sẽ có ít testosterone và thủ dâm đều đặn ( khoảng tuần 1 lần ) thì sẽ có nhiều testosterone hơn đúng không ạ ( vì hay ham muốn hơn ạ )

Chào em!
Lý giải cho việc nam giới sau khi xuất tinh thì thường có cảm giác buồn ngủ thì đó là chuyện bình thường em nhé, không chỉ nam giới sau khi xuất tinh mà cả phụ nữ sau khi đạt khoái cảm cũng có hiện tượng này. Nguyên nhân là do hưng phấn khi quan hệ tình dục khiến nhiều quý ông tiết ra các hóa chất thần kinh giúp đạt khoái cảm đồng thời đó cũng chính là các chất an thần khiến nam giới dễ đi vào giấc ngủ. Ngoài ra việc nam giới khi lên đỉnh và xuất tinh cũng khiến cơ thể tiêu hao một lượng calo lớn, tạo ra cảm giác hơi mệt và khiến nam giới đi vào giấc ngủ dễ hơn.
Tuy nhiên không phải vì thế mà em có thể lạm dụng việc thủ dâm để dễ ngủ, vì nếu tần suất thủ dâm quá nhiều, khiến cơ thể mệt mỏi thì lại phản tác dụng, gây mất ngủ kéo dài. Em chỉ nên thủ dâm khi có ham muốn tình dục với tần suất ổn định 2-3 lần/tuần. Còn việc để cho ngủ ngon thì em cũng có thể đi bộ nhẹ nhàng trước lúc ngủ 1h và giải tỏa các suy nghĩ trong đầu trước khi lên giường thì cũng sẽ dễ ngủ hơn em nhé.
Về việc em hỏi rằng thủ dâm thường xuyên có làm tăng testosterol thì hiện nay vẫn chưa có tài liệu y học nào nói đến vấn đề đó. Testosterol là hoocmon sinh dục nam , chúng được sản sinh ra từ tinh hoàn và tuyến thượng thận , vì thế nếu như hai cơ quan đó hoạt động tốt thì đương nhiên nồng độ nội tiết cũng được duy trì ở mức ổn định bình thường em nhé. Còn việc khi em thủ dâm thường xuyên thì có nhiều ham muốn hơn là do yếu tố tâm lý tác động, khi em thủ dâm thì thường có sử dụng phim ảnh đồi trụy hoặc liên tưởng đến các hình ảnh gợi cảm, nếu thường xuyên thì nó sẽ in đậm và luôn hiện hữu trong tâm trí em và em nghĩ đến nó nhiều hơn, nên sinh ra ham muốn nhiều. Nếu việc đó em không kiểm soát được sẽ có thể ảnh hưởng nhiều đến công việc hoặc học tập, có thể sinh ra "nghiện" thủ dâm em nhé. Tốt nhất là duy trì tần suất thủ dâm vừa phải thôi em nhé.
Chúc em sức khỏe!