Thủ dâm là nguyên nhân gây vô sinh và làm tàn phai nhan sắc?
Em tên là H năm nay em 16 tuổi ạ. Em đã thủ dâm từ khi 11 tuổi đến nay, mỗi ngày em thủ dâm một lần ạ. Tính đến nay thì cũng được 6 năm rồi, em thấy mỗi lần thủ dâm xong thì da của em nó nhăn lại và nứt nẻ khô cứng như người già ạ. Nó không được mịn như trước. Vậy em muốn hỏi bây giờ muốn khôi phục tinh trùng một cách nhanh chóng thì cần làm gì ạ? Mà liệu em có bị vô sinh vì đã thủ dâm nhiều ạ ? Khôi phục tinh trùng thì nhan sắc về da có khôi phục không ạ? Em cảm ơn chương trình trước. Và hãy tư vấn giúp em.

Chào em!
Hiện tại em vẫn thủ dâm ngày một lần phải không em? Sau khi thủ dâm ngoài việc cảm thấy da xấu đi thì em có thấy mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, hay mất tập trung ...hay không? Hay em cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh, thoải mái?
Tính đến hiện tại chưa có một bằng chứng khoa học nào nói về việc thủ dâm, xuất tinh thường xuyên gây ra tình trạng da khô nứt nẻ em nhé. Vấn đề về da của em có thể là do nguyên nhân da khô cơ địa, hoặc thiếu hụt vitamin, uống không đủ nước hoặc ngược lại, sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa với da cũng có thể gây ra tình trạng này. Em xem xét lại chế độ ăn uống của mình để có làn da đẹp. Có thể lúc không thủ dâm da của mình cũng khô sẵn rồi nhưng em không để ý, sau khi thủ dâm em bị ảnh hưởng tâm lý nên em quan sát nhiều hơn mới phát hiện ra thôi em.
Việc thủ dâm đơn giản là kích thích dương vật để xuất tinh, còn tạo ra tinh trùng lại là nhiệm vụ của tinh hoàn,do đó việc thủ dâm thì tôi khẳng định với em là nó không gây vô sinh. Tuy nhiên nếu thấy tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng khi thủ dâm nhiều, do mất nhiều năng lượng để lên đỉnh và xuất tinh thì em nên hạn chế tần suất lại. Tinh hoàn có thể tự khôi phục sản xuất tinh trùng mới nên em không cần quá lo lắng chuyện đó, chỉ cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để có "nguyên liệu" để sản xuất tinh trùng là được em nhé.
Chúc em sức khỏe.