Thủ dâm làm dương vật không phát triển và tinh dịch kém?
Chào bác sĩ ! Em năm nay 14 tuổi ,có thói quen thủ dâm hàng tuần. Cho em hỏi thủ dâm có làm dương vật không phát triển nữa và tinh dịch bị kém đi không ạ? Và thủ dâm bao nhiêu lần một tuần là hợp lý ạ?

Chào em!
Thủ dâm là hành động dùng tay hoặc dụng cụ để kích thích dương vật và xuất tinh.Thủ dâm cũng có mặt lợi và hại của nó. các lợi ích của thủ dâm đem lại như giải tỏa căng thẳng stress, giảm mệt mỏi, làm sạch tinh dịch trong hệ thống ống dẫn tinh giảm nguy cơ viêm nhiễm,..Tuy nhiên nếu em lạm dụng thủ dâm trong một thời gian dài thì có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, suy kiệt, giảm trí nhớ , mất tập trung, lâu ngày dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương , lãnh cảm tình dục, ...
Tuy nhiên thủ dâm không làm cho dương vật không phát triển và giảm chất lượng tinh trùng, tinh dịch như em thắc mắc. Sự phát triển về kích thước và hoàn thiện các chức năng của dương vật là vào độ tuổi dậy thì. Qua độ tuổi này thì sự phát triển hầu như không xảy ra thêm nữa. Kích cỡ của dương vật sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như gen di truyền, cơ địa, sức khỏe thể trạng và nếu như em có các dị tật như dài, hẹp bao quy đầu, hay ngắn dây hãm dương vật thì có thể làm dương vật bị hạn chế về kích thước và chức năng tình dục cũng không được tốt.
Ngoài ra chất lượng tinh trùng, tinh dịch cũng không bị ảnh hưởng bởi thủ dâm do tinh trùng được sản sinh tại tinh hoàn và trữ tại mào tinh , túi tinh, việc tái tạo tinh trùng là việc diễn ra liên tục trong suốt quãng đời người đàn ông nên chỉ khi bị các bệnh tổn thương đến tinh hoàn, mào tinh, túi tinh, ống tinh, tuyến tiền liệt, niệu quản thì mới ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
Tần suất thủ dâm thì không có một tần suất nào phù hợp với tất cả mọi người vì nhu cầu tình dục, sức khỏe, thể trạng ở mỗi người là khác nhau nhưng theo nhiều nghiên cứu thì chỉ nên duy trì ở tần suất 1-2 lần/ tuần là phù hợp. Em nên dựa vào cảm nhận của bản thân để xác định tần suất phù hợp. Tuy nhiên em nên thủ dâm khi có ham muốn thực sự chứ không nên đặt lịch thủ dâm hoặc thủ dâm mỗi khi buồn, nó có thể tạo thành thói quen cho em và lâu dài dẫn đến lãnh cảm tình dục hay yếu sinh lý em nhé.
Chúc sức khỏe.