Thủ dâm mỗi ngày 2 lần suốt 4 năm và "cái kết" là... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm mỗi ngày 2 lần suốt 4 năm và "cái kết" là...
Em năm nay 23 tuổi, chưa quan hệ tình dục lần nào, tình trạng sức khỏe tốt, nhưng trong 4 năm qua thường xuyên quay tay để thỏa mãn nhu cầu. Ngày nào cũng 2 lần thường xuyên liên tục, đến nay dương vật không cương cứng được nữa. Vậy phải làm như thế nào ạ? Làm sao để trở lại bình thường được ạ? Yếu sinh lí do quay tay nhiều giờ phải làm như thế nào ạ? Em cảm ơn!
Loading...

Chào em,
Thủ dâm là dùng tay hay dùng một số thứ, kích thích những vị trí nhạy cảm bên ngoài cơ quan sinh dục để đạt cực khoái. Thủ dâm là một trong những hành vi tình dục không gây hại, lành mạnh và bình thường của con người, là một biểu hiện sinh lý hết sức quen thuộc của tình dục, là một biện pháp để giảm sự bất an, lo âu do căng thẳng tình dục gây ra. Nếu em có tần suất thủ dâm bình thường và hợp lý thì nó sẽ đem lại nhiều lời ích về mặt tinh thần, tuy nhiên khi em lạm dụng nó 1 cách không có kiểm soát thì tất nhiên nó sẽ đem lại nhiều vấn đề và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của em sau này như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, hay thậm chí có thể gây ra tình trạng liệt dương.
Đến thời điểm hiện tại em vẫn chưa có quan hệ tình dục thực sự thì việc dương vật của em không cương cứng được thì chưa khẳng định được rằng đó có phải là biểu hiện của yếu sinh lý không. Có thể do em đã thủ dâm quá nhiều nên khiến bây giờ việc cảm nhận kích thích khi thủ dâm cũng kém hơn, quá quen với nó rồi thì sẽ không còn cảm thấy được nhiều kích thích nữa, khi đó việc dương vật của em không cương cứng được cũng là điều dễ hiểu.
Còn nếu trong trường hợp khi có quan hệ tình dục thực sự trong 1 thời gian dài rồi mà dương vật không cương cứng được thì mới nói lên được có có phải là vấn đề bất thường hay không. Khi này có thể xác định việc thủ dâm nhiều khiến làm tổn thương các mô bên trong dương vật, hay các dây thần kinh cảm giác khiến việc cảm nhận kích thích kém đi và làm dương vật không cương cứng được. Nếu lo lắng không biết hiện tại tình trạng của mình ra sao, như thế nào thì em có thể đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám trực tiếp xem sao, nếu có bệnh lý hoặc tổn thương thực thể thì các bác sỹ có thể tiến hành điều trị để cải thiện sớm tình trạng này cho em.
Chúc em sức khỏe!