Thủ dâm nhiều, có con được không?
Chào chương trình.
Em từ nhỏ đã thủ dâm nhiều lần đến bây giờ vẫn thủ dâm có ngày 3- 5 lần .bây giờ em lấy vợ 1năm mà vẫn chưa có em bé. Em thủ dâm vậy có em bé được không?

Chào em!
Thủ dâm vốn dĩ không phải là xấu, nó giúp em giải tỏa căng thẳng và giải tỏa nhu cầu về tình dục. Tuy nhiên nếu lạm dụng thủ dâm thì những tác hại của nó tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng là không hề nhỏ. Em thủ dâm với tần suất quá nhiều ( 3-5 lần/ ngày) và thủ dâm trong một thời gian khá dài. Hậu quả của việc lạm dụng thủ dâm có thể là mệt mỏi, đau nhức xương khớp, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và còn có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản (tinh trùng ít, tinh tùng loãng...).
Theo nguyên tắc, nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào, theo khuyến cáo nếu trên 6 tháng mà vẫn chưa có thai thì cần kiểm tra sức khỏe sinh sản cả 2 vợ chồng để xác định rõ nguyên nhân rồi còn có hướng điều trị. Với trường hợp như của em đã lấy vợ 1 năm và quan hệ đều đặn mà vẫn chưa cso bé cần đi khám vô sinh hiếm muộn cho cả hai vợ chồng càng sớm càng tốt. Về phía em thì sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ còn vợ em sẽ được kiểm tra các hạng mục siêu âm, soi cổ tử cung, xét nghiệm máu, dịch âm đạo,...
Hai vợ chồng nên có thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh, ăn uống, tập luyện để đảm bảo sức khỏe và đi khám sớm nhé.
Chúc hai em sớm có tin vui!