Thủ dâm nhiều có gây vô sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm nhiều có gây vô sinh?
Mong chương trình giải đáp giúp cháu !
Cháu năm nay 21 tuổi đến thời điểm hiện tại cháu vẫn thủ dâm .Nhưng tần suất không nhiều lắm .nhưng trước đó khoảng 2 đến 3 năm cháu có thủ dâm rất nhiều .có khi 4 đến 5 lần 1 ngày trong 1 thời gian cũng khá dài tầm 1 năm hoăc ít hơn 1 chút gì đó .Bây giờ cháu có cảm giác khi thủ dâm tinh trùng xuất rất nhanh.cơ thể xanh xao mệt mỏi .trí nhớ rất kém .Xin hỏi có phải cháu bị xuất tinh sớm không ? Thủ dâm nhiều vậy có bị vô sinh không ạ
Xin các cô chú giúp cháu giải đáp ạ .cháu cảm ơn rất nhiều
Loading...

Chào em!
Với tần  xuất thủ dâm 4 -5 lần/ngày mà kéo dài gần 1 năm trước đó, mặc dù hiện tại em đã giảm đi số lần thủ dâm nhưng ảnh hưởng của thủ dâm với em đã rất rõ ràng rồi. Hậu quả nghiêm trọng mà việc lạm dụng thủ dâm gây ra cho thanh thiếu niên đó là cơ thể xanh xao, yếu đuối, chóng mặt ù tai, khó tập trung, mất ngủ. Ảnh hưởng hệ thống thần kinh trung ương: Trầm cảm, suy giảm trí nhớ, thiếu tập trung, khả năng hiểu biết suy giảm, mất ngủ, hay mơ, chóng mặt, đánh trống ngực.
Tác hại liên quan đến bệnh đường sinh dục: Viêm tuyến tiền liệt dẫn đến đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu trắng đục, vùng bụng dưới và âm bộ khó chịu, đau lưng, mất ham muốn tình dục, xuất sinh sớm, không xuất tinh. Tác hại sinh học: Người thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng đến não và các hóa chất trong cơ thể khiến nó có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tình dục quá mức gây ra mệt mỏi, đau lưng, đau vùng chậu, đau ở tinh hoàn, cho đến rụng tóc.
Chính vì thế mà bây giờ em cần từ bỏ việc thủ dâm đi khám kiểm tra sức khỏe tổng thể để bác sĩ khám và cho em điều trị. Ngoài ra em cần có một chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tham gia các hoạt động xã hội để quên đi những nhu cầu về việc thủ dâm, năng tiếp xúc và tập trung vào công việc, học tập để rèn luyện lại trí nhớ của mình.
Thủ dâm quá độ có thể khiến em bị xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng nên ít nhiều có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bản thân. Khi đi khám em nên làm thêm xét nghiệm tinh dịch đồ để xem số lượng và chất lượng tinh trùng của mình như thế nào nhé.Chúc em mạnh khỏe!