Thủ dâm nhiều có gây vô sinh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm nhiều có gây vô sinh không?
Em chào bác sỹ. Bác sỹ cho em biết những dấu hiệu vô sinh được không khi em thủ dâm xuất tinh loãng ít có màu trắng đục có bị gì không, tần suất thủ dâm 4-5 lần 1 tuần, năm nay em 16 tuổi ạ.
Loading...

Chào em.
Thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này. Em năm nay 16 tuổi mà tần suất thủ dâm 4-5 lần 1 tuần là hơi nhiều, em nên hạn chế tần suất thủ dâm 1-2 tuần 1 lần, không nên xem phim ảnh kích dục, thay vào đó rèn luyện thể thao để nâng cao sức khỏe cho bản thân em nhé.
Tinh dịch khi xuất ra thể tích thường 2-5 ml có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng, hơi sền sệt có mùi tanh nồng đặc trưng của tinh dịch. Để kiểm tra chất lượng tinh dịch của mình như thế nào thì em phải kiêng xuất tinh 3-5 ngày, đi khám bác sỹ nam khoa, xét nghiệm tinh dịch đồ thì mới đánh giá được chất lượng tinh dịch và khả năng sinh sản của mình. Tinh dịch loãng có thể do xuất tinh quá nhiều, tinh dịch chứa ít tinh trùng. Nam giới chủ yếu dựa vào xét nghiệm tinh dịch đồ để biết khả năng sinh sản có tốt hay không, nếu tinh trùng yếu thì khó có con, nếu trong tinh dịch không có con tinh trùng nào thì không thể có con được.
Em nên có lối sống tình dục lành mạnh, hạn chế thủ dâm, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, kiêng các chất kích thích, nếu thấy tinh dịch của mình quá loãng thì phải đi khám bác sỹ để có hướng điều trị cho em.
Chúc em sức khỏe!