Thủ dâm nhiều năm có làm "yếu tinh trùng"
Chào bác sĩ!
Năm nay em được 21 tuổi nhưng dạo gần đây có một số câu hỏi khá lo lắng muốn được giải đáp ạ!
Em năm nay 21 và không có hành vi thủ dâm nào từ năm 18 tuổi, thi thoảng bị mộng tinh, nhưng tần suất mộng tinh khá hiếm, tầm 2 - 3 tháng thì may ra gặp 1 lần. Em có thử thủ dâm vài lần, nhưng đa số làm cương lên và khá muốn xuất tinh, nhưng không có cảm giác gì, nói chung em chỉ cương lên và không thấy có dấu hiệu nào muốn xuất tinh cả. Và khi thủ dâm em không có cảm giác gì như là muốn xuất hay tiếp tục thủ dâm nó ngay lập tức xỉu ngay . Lần giữ lâu nhất của em là 6 phút .
- Nếu không thủ dâm từ 16 tuổi cho tới 21 tuổi liệu có ảnh hưởng tới tinh trùng không ạ ?
- Bác sĩ làm ơn cho em biết liệu em có phải dấu hiệu liệt dương hay là yếu sinh lý không ạ ? Em khá lo lắng về vấn đề này bởi từ bé tới giờ em không thủ dâm bao giờ, chỉ thi thoảng cương lên thôi ạ em xin cảm ơn.

Chào em!
Thắc mắc của em chương trình xin được giải đáp như sau.
Thủ dâm không phải là một hành vi xấu và nó sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em( hay sẽ nói cách khác là không ảnh hưởng đến tinh trùng của em). Em có thể chú ý đến tần suất thủ dâm của mình, nếu sau khi thủ dâm em thấy mất tập trung, căng thẳng, mệt mỏi thì cần giảm bớt để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Khi em chưa có quan  hệ tình dục với bạn tình thực sự mà chỉ mới dừng ở mức thủ dâm thì chưa có cơ sở để đánh giá về sức khỏe sinh sản của em. Chỉ có thể đánh giá sức khỏe tinh dục của em ( các bệnh như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,..)khi em đã có quan hệ tình dục thực sự trong một khoảng thời gian dài và ổn đinh.
Nói tóm lại, hiện tại nếu như em có cảm giác ham muốn tình dục thì em có thể tìm đến biện pháp thủ dâm và khi thủ dâm mà có cảm giác muốn xuất tinh thì em cứ để cơ thể được xuất tinh thoải mái. Không nên thủ dâm mà ngăn cản sự xuất tinh vì nó có thể dẫn đến việc gây nên tình trạng bệnh lý xuất tinh ngược dòng. Và thêm nữa, các biểu hiện như việc em mộng tinh khoảng 2- 3 lần một tháng là biểu hiện sinh lý bình thường mà không phải bệnh lý nên em không cần lo lắng.
Chúc em khỏe mạnh.