Thủ dâm quá nhiều có phải nguyên nhân gây rối loạn cương dương? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm quá nhiều có phải nguyên nhân gây rối loạn cương dương?
Xin chào các chuyên gia cùng các bác sĩ.
Em năm nay 26t là Nam. Xin bác sĩ tư vấn cho em về trường hợp của em: Dạo mấy tháng gần đến 1 năm trở lại đây em thấy dương vật của mình không thể cương cứng hết cỡ được mà chỉ cứng vừa phải thôi. Trước em có xem phim cũng như thủ dâm khá nhiều nhưng không hiểu sao mấy tháng gần đây mới có dấu hiệu trên.
Em có hút thuốc lá nữa..em đang lo không biết có phải mình bị Yếu Sinh Lý không? Mong các bác sỹ tư vấn đầy đủ chi tiết qua Mail cho em ạ. Và mai này liệu có khó khăn trong việc sinh con không ạ Em xin cảm ơn
Loading...

Chào bạn!
Như mô tả của bạn thì nhiều khả năng bạn đã bị rối loạn cương dương chứ không phải là yếu sinh lí. Tuy nhiên có phải do tật thủ dâm của bạn hay không thì rất khó kết luận. Vì không biết bạn thủ dâm nhiều là với tần suất bao nhiêu lần/tháng , gần đây còn thủ dâm hay không ?
Thủ dâm là một cách tự thoả mãn nhu cầu tình dục của từng cá nhân. Thủ dâm nếu nghiện và thực hiện nhiều lần dễ làm suy sụp sức khoẻ và tinh thần. Do cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo tinh dịch, lạm dụng thủ dâm dẫn đến loãng tinh dịch, số lượng tinh trùng giảm làm cho khả năng thụ thai bị giảm khi muốn có con.
Thực ra thì thủ dâm không phải là nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương nhưng thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về tâm lý, từ đó gây ra tình trạng rối loạn cương dương. Bên cạnh đó việc hút thuốc hay dùng chất kích thích cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng. Bạn cũng thường xuyên xem phim "đen" nên bạn có sự so sánh những lần “lên đỉnh” trong thực tế không bao giờ tuyệt vời giống phim khiến “cậu bé” không được thỏa mãn và khó có thể cương cứng được.
Với những phân tích ở trên thì bạn bị nhiều tác động dẫn đến tình trạng hiện nay vì thế, tốt nhất bạn nên hạn chế việc thủ dâm. Nếu được thì nên bỏ hẳn. Bên cạnh đó nên duy trì một chế độ dinh dưỡng bổ sung nhiều thực phẩm bổ dương. Có chế độ sinh hoạt lành mạnh, tích cực, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục điều độ, hạn chế rượu bia và các chất kích thích, tránh việc xem phim tranh ảnh gơi cảm  …
Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho tinh thần thoái mái, không nên lo lắng, mặc cảm hay tự ti vì điều này không có lợi cho “cậu bé”. Cần thiết phải trao đổi với bạn gái để có được sự thấu hiểu và cùng nhau khắc phục. Tuyệt đối không nên tự ý dùng các loại thuốc để tăng bản lĩnh đàn ông bạn nhé.
Tình trạng này về lâu dài không có lợi cho sức khỏe, vì vậy, bạn nên tìm đến các chuyên khoa nam học để được hỗ trợ điều trị sớm nhất có thể.
Chúc bạn mạnh khỏe!