Thủ dâm trong độ tuổi dậy thì khiến nam giới không "lớn" được? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm trong độ tuổi dậy thì khiến nam giới không "lớn" được?
Cho cháu hỏi là năm nay cháu 18 tuổi nam cân nặng 46 kg lúc trước cháu có tự sướng khá nhiều từ lúc học lớp 10 khoảng 2-3 lần 1 tuần và bây giờ cảm thấy sức khỏe suy giảm rõ rệt mà ăn thì gần như không tăng cân tí nào và chân tay chỉ bé như đứa 14 tuổi. cho cháu hỏi nếu tự sướng nhiều như vậy và trong thời gian dài thì sau này cháu có thể phát triển lớn lên được không
Loading...

Chào em!
Không biết em nói cân nặng được 46 cân, thì chiều cao em được bao nhiêu vậy em? Em thấy cơ thể mình phát triển khá chậm phải không? Không biết bình thường thì em ăn uống có tốt không, mỗi bữa mấy bát cơm,có ăn đầy đủ chất không?
Trong độ tuổi dậy thì, thường với nam giới là từ 12-16 tuổi, khi này nam giới sẽ thấy sự phát triển rõ rệt về thể chất đặc biệt là chiều cao. Khung xương cũng phát triển theo hướng đặc tính của nam giới là vai rộng, hông hẹp. Có ham muốn tình dục, có sự mộng tinh, hoặc xuất tinh cũng là bình thường. Tần suất của em là 2-3 lần/tuần, thì thực ra so với các bạn có sức khỏe tốt và có độ tuổi tương đương với em thì không coi là quá nhiều được. tuy nhiên so với em nếu thể chất của mình yếu ớt thì như thế sẽ có cảm giác mệt là đúng rồi. Vậy nên nếu mệt mỏi nhiều sau khi thủ dâm thì em nên hạn chế lại, khoảng 1 tuần/lần, hoặc là bỏ hẳn thói quen này.
Tuy nhiên thì việc thủ dâm cũng không hẳn là nguyên nhân chính khiến em bị ốm yếu, bé nhỏ đâu em. Nó cũng có thể do những nguyên nhân khác như di truyền, nếu bố mẹ anh chị em đều có tạng người hơi nhỏ. Thứ hai là do em ăn uống không tốt, ăn không khoa học, không đủ dinh dưỡng. Thứ ba cũng có thể do em mắc bệnh lý gì đó ảnh hưởng đến hấp thu, chuyển hóa chất dinh dưỡng. Hoặc do không có chế độ thể dục thể thao phù hợp. Do đó em nên đi khám sức khỏe, điều chỉnh chế độ ăn giàu dinh dưỡng, thường xuyên tập thể dục thể thao để có thể phát triển cơ thể và có một sức khỏe tốt hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!