Thủ dâm và mộng tinh có gây ra vô sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thủ dâm và mộng tinh có gây ra vô sinh?
Thưa anh chị.năm nay em 20 tuổi em đã thủ dâm từ hồi lớp 11 và bây em cảm thấy sức khỏe yếu.và em đã có 2 lần quan hệ.em đều xuất tinh sớm và nhiều đêm em hay bị mộng tinh.giờ em rất lo không biết em có bị vô sinh không.và mong bác sĩ có cách nào chữa trị được không ạ.rất mong bác sĩ trả lời.em vô cùng cảm ơn
Loading...

Em trai thân mến!
Thủ dâm không phải là xấu. Nó giúp em giải tỏa căng thẳng và ham muốn tình dục, tất nhiên là khi em thủ dâm với tần suất ở trong giới hạn cho phép ( 1- 2 lần/ tuần). Nếu em thủ dâm quá nhiều và thủ dâm trong thời gian quá dài thì cũng sẽ có những ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Nó gây ra tình trạng mệt mỏi, gầy yếu, đau lưng, đau khớp,... lâu dài có thể gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương ảnh hưởng đến hoạt động quan hệ tình dục và khả năng sinh sản sau này.
Em có quan hệ tình dục 2 lần, đều thấy xuất tinh sớm. Thường thì những bạn nam khi mới quan hệ lần đầu sẽ thấy bỡ ngỡ, hồi hộp nên việc xuất tinh sớm cũng là điều dễ hiểu.  Xuất tinh sớm là khi quan hệ tình dục với thời gian quá ngắn ( dưới 2 phút) đã xuất tinh, không làm chủ được việc xuất tinh. Nếu em thường xuyên xuất hiện tình trạng khi đã kết hôn hay có đời sống tình dục ổn định mới đáng lo ngại.
Nam giới tuổi dậy thì cho đến 30 tuổi sẽ thường gặp hiện tượng mộng tinh. Đây sẽ được coi là hiện tượng sinh lý bình thường nếu mỗi tháng nó xuất hiện một vài lần và em thấy có biểu hiện gì mệt mỏi sau mộng tinh. Với trường hợp của em, em không nói rõ tần suất thế nào nên tôi cũng khó để trả lời cụ thể cho em được.
Để cải thiện tình trạng trên, trước tiên em cần hạn chế tối đa thói quen thủ dâm, tích cực tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, có thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học, không xem tranh ảnh, phim có nội dung khêu gợi. Nếu sau một thời gian mà không cải thiện được thì em cần đến bệnh viện chuyên khoa nam học để khám và kiểm tra nhé.
Chúc em sức khỏe!