Thử que 2 vạch nhưng vẫn có kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thử que 2 vạch nhưng vẫn có kinh?
Em năm nay 28 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt của em thường là 33,34.35 ngày, nhưng cũng có tháng ngắn nhất là 27,28 ngày, có tháng do em căng thẳng thì lên tới 37,38 ngày (rất ít).
Lượng máu hành kinh hàng tháng ít, chỉ ngày đầu có nhiều (nửa ngày chỉ ướt 1/3 băng vệ sinh), sau đó ngày 3 đã hết. Tháng 10/2014 em có thai . Do đi lại nhiều nên em bị động thai nhưng nghỉ ngơi thì lại bình thường, không cần uống thuốc. Đồng thời lúc đó em đang điều trị tăng nhãn áp bằng thuốc nhỏ mắt, sợ ảnh hưởng nên em có đi hút khi thai được khoảng 6 tuần (tính từ ngày đầu của kì kinh cuối).
Sau đó thì em có kinh nguyệt lại bình thường. Đến tháng 5/2015, từ ngày 30 của chu kỳ kinh thử đã lên 2 vạch mờ, sau đó mỗi ngày em đểu thử 1 que vào buổi sáng và đều lên 2 vạch, các que thử sau thì càng rõ hơn (thử 8 ngày liền). Tưởng như vậy là có bầu thì đến ngày 40 của kỳ kinh đột nhiên em đau bụng và bị ra máu. Em đi bác sỹ và siêu âm nhưng không có thai. Sau đó máu ra nhiều hơn các chu kỳ kinh trước.
Bác sỹ hẹn 5 ngày sau khám lại (nếu không có gì bất thường) thì siêu âm và thử lại que đều không có thai, cũng không ra máu nữa, siêu âm buồng trứng và tử cung đều bình thường. Đến tháng 7/2015, vào ngày 27 của kỳ kinh thử que lên 2 vạch mờ, ngày 29 thử lại cũng lên 2 vạch mờ, ngày 32 thử lại thì 1 vạch, ngày 34 thử lên 2 vạch rõ nhưng 1 tiếng sau thì em thấy có kinh như bình thường, ngày 35 thử lên 2 vạch rất mờ. Đến nay là 3 ngày sau thì sạch kinh, em thử lại chỉ lên 1 vạch.
Cho em hỏi cả 2 lần vừa rồi có phải là đều có thai hay không, hay do em bị rối loạn nội tiếp hoặc lý do gì? Em cần đi khám, làm các xét nghiệm, điều trị gì không? Bình thường em cũng không bị ngứa hay ra khí hư gì cả. Em đang ở Vĩnh Phúc thì có cần lên bệnh viện C Hà Nội kiểm tra không? Xin cho em lời khuyên tốt nhất vì em chưa có đứa con nào. Em xin chân thành cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Một chu kì kinh có thể kéo dài 28- 32 ngày, giữa 2 chu kì có thể chênh nhau 5- 7 ngày. Chu kì kinh nguyệt cũng chịu tác động bới rất nhiều yếu tố trong đó có yếu tố tâm lý. Nếu chu kì của em nằm trong giới hạn cho phép thì cũng đừng nên quá lo lắng, và em giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, áp lực thì kinh nguyệt cũng sẽ đều đặn hơn.
Que thử thai sẽ cho kết quả khá chính xác sau khi có quan hệ tình dục 10- 15 ngày, chính xác nhất là sau khi có dấu hiệu chậm kinh 7- 10 ngày khi que đảm bảo chất lượng và em thử que đúng kĩ thuật. Thời gian đầu tiên em thử que thấy 2 vạch nét rồi thấy đau bụng, ra máu có thể do em có thai và bị sảy thai sớm nhưng đi siêu âm không thấy gì thì em cũng đừng lo lắng vì có thể dịch rồi túi thai đã ra ngoài rồi. Cũng có thể đó là một chu kì kinh bình thường.  Đợt thứ 2 thử que vẫn giống lần trước, có thể do nội tiết tố thay đổi, rối loạn hoặc do tâm lý quá mong con, cũng có thể do trong nước tiểu có tạp chất nên cho kết quả dương tính giả.
Em nên giữ tâm lý thật thoải mái, đừng vì sốt sắng quá mà tâm lý thêm hoang mang. Nếu em đã khám ở tuyến tỉnh và không có dấu hiệu gì bất thường thì cũng không nên quá sốt tuột. Chú ý chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh. Để tăng sác xuất thụ thai em có thể đi siêu âm canh trứng vào giữa chu kì kinh. Nếu chưa yên tâm thì em và chồng cũng có thể lên bệnh viện phụ sản Hà Nội hoặc bệnh viện phụ sản TW để kiểm tra đánh giá sức tổng thể khỏe sinh sản của cả hai.
Chúc em sức khỏe và may mắn !