Thử que âm tính sau chuyển phôi IVF 10 ngày, có còn hy vọng không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thử que âm tính sau chuyển phôi IVF 10 ngày, có còn hy vọng không?
Vợ em chuyển phôi 10 ngày thử que thử thai được có 1 vạch liệu có phải là kết quả chính xác không ạ

Chào em!
Thông thường sau chuyển phôi IVF thì bác sỹ sẽ hẹn lịch sau 14 ngày đi thử máu để định lượng nồng độ beta hCG. Nếu beta hCG từ 25mUi/ml trở lên thì có thể khẳng định là đã có thai. Tuy nhiên sau đó cũng phải chờ thêm khoảng 1 tuần nữa để siêu âm xem có thấy thai trong buồng tử cung hay không, khi đó mới có thể chắc chắn được em nhé. Bây giờ vợ em mới được khoảng 10 ngày mình thử que thử thai thì kết quả khi này vẫn chưa chắc chắn được em nhé. Tốt nhất trong thời gian này em nên động viên tinh thần vợ để vơ được an tâm, sau đó đúng lịch hẹn mình đến bệnh viện kiểm tra cho chắc chắn.
Sau làm IVF các cặp vợ chồng thường có tâm lý nôn nóng thử thai, nhiều người thử thai bằng que thử từ 7-10 ngày sau chuyển phôi đã thấy lên, nhưng cũng có những người khác đến tận ngày thứ 11-12 sau chuyển phôi thử que vẫn chưa lên, nhưng khi thử máu lại là có thai. Điều này nó phụ thuộc nhiều yếu tố như nội tiết tố của thai tiết ra, thứ hai là thời gian thử que, chất lượng que thử, cách thử,...nên thử que thì chỉ là một biện pháp phát hiện thai sớm với độ chính xác khoảng 80-90% thôi chứ không chắc chắn được em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!