Thử que lên 2 vạch mà ra máu thì là bị sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thử que lên 2 vạch mà ra máu thì là bị sao?
Chào bác sĩ cháu đám cưới được 1 thang 11 ngày cháu chậm kinh được 5 ngày rồi ạ cháu thử que 2 ngày liên tiếp đều lên 2 vạch (1 đậm 1 vạch ) mà đi khám bác sĩ siêu âm thi chưa thấy hẹn lại tuần sau mà giờ cháu ra máu hồng vài giọt, ngực thì lại đau căng và cảm giác đau bụng dưới ngầm ngầm nhẹ ạ .mong Bác Sĩ tư vấn giúp cháu ak cháu có thai không ah
Loading...

Chào cháu!
Khi cháu thử que lên 2 vạch thì tức là cháu có thai rồi, tuy nhiên thì có thể thai sớm nên chưa vào tử cung, nên siêu âm chưa nhìn thấy được, hoặc thai ngoài tử cung. Vì thế bác sỹ hẹn em 1 tuần sau quay lại tái khám để xem thai nhi như thế nào, có vào tử cung không, nếu trường hợp thai không vào tử cung thì gọi là chửa ngoài dạ con và thường phải phẫu thuật để lấy thai ra, tránh vỡ vòi trứng gây nguy hiểm cho em.
Tuy nhiên thời gian qua thì em lại thấy ra máu một vài giọt máu hồng, đó có thể là máu báo thai khi thai vào tử cung làm tổ, tuy nhiên cũng có thể là máu chảy ra do thai ngoài tử cung, hoặc là dấu hiệu động thai, sảy thai. Bây giờ chưa thể phân biệt ngay tình trạng này nên để cho an toàn nhất em nên tái khám ngay khi có dấu hiệu này để bác sỹ kiểm tra hoocmon cho em, nếu cần sẽ bổ sung nội tiết tố, đồng thời em sẽ được chỉ định nghỉ ngơi tại chỗ, không đi lại nhiều, lao động nặng. Em nên đến các bệnh viện phụ sản để được thăm khám và tư vấn cụ thể em nhé.
Chúc em sức khỏe!