Thử thai 2 vạch kèm đau bụng đau lưng có phải là bất thường?
Em năm nay 22 tuổi. Em trẽ kinh được 3 ngày thì thử que thử và lên 2 vạch đậm. Nhưng thỉnh thoảng em đau âm ỉ phần bụng dưới, thỉnh thoảng lại nhói đau ở bụng dưới bên trái và có hiện tượng đau lưng. Xin hỏi bác sĩ em có bị làm sao không ạ. ?

Chào em!
Chào em trường hợp em chậm kinh 3 ngày thử thai nên 2 vạch đậm thì khả năng em đã có thai rồi, tuy nhiên thì em nên thử thai lại vài lần nữa hoặc là đi xét nghiệm máu để cho kết quả chính xác nhất em nhé.
Còn hiện tượng em bị đua bụng dưới âm ỉ thỉnh thoảng lại nhói đau ở bụng dưới bên trái và có hiện tượng đau lưng. Thì đó có thể là những dấu hiệu của thời kỳ đầu mang thai do thai nhi đang làm tổ. Đặc biệt vào những tuần đầu, cảm giác tưng tức càng rõ rệt hơn, khi thai đang tìm cách bám vào tử cung. Đau bụng dưới cũng có thể bị gây ra bởi cơn ốm nghén.
Tuy nhiên nếu cơn đau bụng dữ dội kèm theo tình trạng ra máu đen lợn cợn như bã cà phê, đi ngoài, buồn nôn, ói mửa, choáng váng, mệt mỏi, suy kiệt do chảy máu trong, ngất xỉu. Tất cả những dấu hiệu này cho thấy rất có thể mẹ bầu đang chửa ngoài dạ con. Ngoài ra đau bụng từng cơn, cảm giác đau không có xu hướng giảm dần, nhưng lại tăng lên, khoảng cách cơn đau càng lúc càng dồn dập và đột ngột biến mất. Kèm theo đó là hiện tượng ra máu tươi kèm máu cục. Thì đây là những dấu hiệu của hiện tượng dọa sảy và sảy thai. Chính vì thế nên em cần theo dõi hiện tượng đau bụng đó của mình em nhé, nếu thấy có biểu hiện bất thường thì em nên đi khám để được bác sĩ tìm nguyên nhân và có xử lý kịp thời em nhé.
Chúc em khỏe mạnh!