Thử thai sau 10 ngày làm IUI đã chính xác chưa?
Tụi em mới làm iui vào hai ngày 24.27/4/2015 đến ngày 4/5/2015 là được khoảng 10 ngày tụi em vẫn đang uống thuốc sau khi làm iui. Hôm qua em có mua que về thử nhưng vẫn chưa có kết quả. cho em hoi tụi em có nên thử tiếp cho đến ngây thứ 14 hay lâu hơn nữa không(do em vẫn đang dùng thuốc nên em nghĩ nó cũng chưa chính xác lắm đúng không ạ?

Em gái thân mến!
Biện pháp hỗ trợ sinh sản bơm tinh trùng  vào buồng tử cung (IUI) được thực hiện sát với thời gian rụng trứng để tăng khả năng thụ thai. Để đánh giá biện pháp này có thành công hay không người ta cần phải chờ cho đến khi chậm kinh ít nhất 5 ngày để thử thai mới cho kết quả chính xác. Tuy nhiên nếu có điều kiện em cũng có thể đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG sau khi làm IUI từ 7- 10 ngày để cho kết quả sớm. Em có thử thai sau 10 ngày thì kết quả  lúc này có thể chưa chính xác nhé.
Tỷ lệ thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chỉ định điều trị, nguyên nhân vô sinh số lượng nang noãn, nang noãn càng nhiều thì tỉ lệ thành công càng cao, số lượng tinh trùng di động cao khả năng thành công cao hơn…Em nên giữ tâm lý thoải mái và tránh những hoạt động nặng trong thời gian tới để tăng khả năng mang thai nhé!
Chúc em may mắn!