Thuốc điều trị viêm gan B có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thuốc điều trị viêm gan B có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?
Chồng em bị viêm gan b đang điều trị thuốc kháng vi rút 5-6 tháng nay.Hiện giờ vợ chồng em đang có ta định sinh con. Xin hỏi bác sĩ tư vấn, thuốc ức chế vi rút có ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản không ạ
Loading...

Chào em !
Chồng em phát hiện viêm gan B và đang phải điều trị 5-6 tháng nay, có thể là chồng em khi phát hiện ra thì đang ở thể mạn tính nên thời gian điều trị thường dài hơn. Trung bình nếu điều trị viêm gan B cấp tính thời gian từ 1-2 tuần, còn mãn tính sẽ kéo dài từ 24-48 tháng. Trong thời gian điều trị bằng thuốc kháng vi rút (Adeforvir, Lamivudin, Interferon, peg – Interferon, Entecavir,…) thì có thể chính cả virus viêm gan B và các loại thuốc này cũng có tác động không tốt đến chất lượng tinh trùng. Mà việc thụ thai, mang thai rồi sinh con là một quá trình dài, và bước đầu tiên là thụ tinh thì lại rất quan trọng, vì thế nên để khi mà sức khỏe của cả hai vợ chồng ở trạng thái khỏe mạnh nhất mới nên có thai em nhé.
Còn nếu trường hợp của gia đình mình rất mong muốn có con trong giai đoạn này, hoặc hai vợ chồng tuổi cũng đã cao, không thể chờ thêm được, thì tốt nhất nên đến cơ sở y tế chuyên về sức khỏe sinh sản để kiểm tra chất lượng tinh trùng, nếu vẫn đảm bảo thì cũng có thể tiến hành mang thai, hoặc có thể áp dụng một số biện pháp hỗ trợ sinh sản phù hợp. Ở ngoài Bắc em có thể đến bệnh viện Phụ Sản Trung Ương để thăm khám, hoặc ở phía nam thì em đến bệnh viện Từ Dũ em nhé. Em cũng cần lưu ý xét nghiệm và tiêm phòng viêm gan B đầy đủ trước khi mang thai nhé
Chúc gia đình khóe mạnh!