"Tinh binh" chỉ có 1% sinh con được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Tinh binh" chỉ có 1% sinh con được không?
Dạ các bác sỹ cho em hỏi chồng em các chỉ số tinh trùng khác như độ di động, độ tiến tới, thể tích đều đạt yêu cầu nhưng chỉ số tinh trùng bình thường có 1% thì vợ chồng em có thể thụ thai tự nhiên được không ạ?
Loading...

Chào em!
Hình dạng của tinh trùng là một thông số quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị vô sinh. Hình dạng tinh trùng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới tương tự như số lượng và độ di động của tinh trùng. Những bạn có số tinh trùng với hình dạng bình thường cao sẽ có khả năng có con cao hơn thông qua giao hợp tự nhiên. Về kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng em ngoài tỷ lệ tinh trùng hình dáng bình thường khá thấp. Hình dáng tinh trùng bình thường tối thiểu là >= 0,4 %. Chính vì thế với kết quả của em đúng như vậy thì khả năng có thai tự nhiên sẽ không cao.
Vậy nên về tình trạng của vợ chồng em nên điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ một thời gian nếu khó quá có thể làm phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung (IUI) hay thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Để cải thiện hình dạng cho tinh trùng, chồng mình cần có một cuộc sống lành mạnh không hút thuốc lá, giảm sử dụng thức uống có cồn, luyện tập thể thao thường xuyên, không sử dụng thuốc kích thích, giảm tiêu thụ thức ăn có nhiều dầu mỡ và tăng cường ăn trái cây, rau quả trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Sống cuộc sống lành mạnh sẽ cải thiện khả năng sinh sản nam giới một cách tổng thể và cải thiện về chất lượng cũng như số lượng tinh trùng sản xuất trong cơ thể em nhé.
Chúc hai vợ chồng em sớm có tin vui!