Tinh dịch có lẫn sợi, không tan là biểu hiện của bệnh gì?
Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi, dạo gần đây em có xuất tinh thì quan sát thấy là trong tinh dịch của em dạng sợi dài dài khoảng 1-2cm trong suốt, nhỏ hơn hoặc bằng cộng mì , em có để hơn 30 phút thì thấy tinh dịch loãng dần, nhưng dạng sợi vẫn còn và chưa tan, em không biết em có bị bệnh gì không, em thường thủ dâm 2 lần mỗi tuần, có tuần thì không, mong bác sĩ trả lời giúp em, em rất lo lắng đến tình trạng vô sinh sau này

Chào em,
Thông thường, tinh dịch có màu trắng đục như nước cơm hoặc màu vàng nhạt, ban đầu tinh dịch sền sệt, hơi đặc, sau khoảng 5- 30 phút tinh dịch hóa lỏng dần. Sợi dài khoảng 1- 2 cm, trong suốt, nhỏ hơn hoặc bằng cọng mì mà em nhìn thấy là những chất trong tinh dịch có kết tủa với nhau tạo thành sợi màu trắng hay những đốm nhỏ li ti là bình thường.
Em cần theo dõi tinh dịch trong thời gian tiếp, khi tinh dịch có dấu hiệu bất thường về màu sắc, khả năng hóa lỏng, tinh dịch vón cục, đau hoặc khó xuất tinh thì em nên đi kiểm tra sức khỏe cũng như làm xét nghiệm tinh dịch đồ tại khoa nam học em nhé!
Chúc em sức khỏe!