Tinh dịch có lúc vàng có lúc lại trắng thì có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch có lúc vàng có lúc lại trắng thì có sao không?
Cháu năm nay 19 tuổi chưa quan hệ tình dục, gần năm nay khi cháu thủ dâm thì tinh dịch cháu có mầu vàng nhạt khi cháu xuất tinh thì ra vậy khi tinh dịch chay xuống bồn cầu có nước thì dính lại với nhau mầu trắng không giống như lúc xuất tinh có mầu vàng liệu cháu có bị làm sao không ạ. 1 tuần 1-2 lần thủ dâm khi xuất tinh xong không có dấu hiệu đau buốt hay mệt mỏi gì. Và dương vật cháu lúc bỉnh thuòng thì dài 5-6 cm có lúc nó sun lại 3cm lúc cương được 11cm chiều ngang khoảng hơn 3cm 1 chút như vậy có bé quá không ạ Cháu cảm ơn
Loading...

Chào em!
Tinh dịch thường là một chất lỏng màu trắng đục hoặc hơi vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh. Sau khi xuất tinh, tinh dịch có thể trông rất đặc quánh. Nhưng trong thời gian ngắn sau đó, nó sẽ hóa lỏng, thời gian hóa lỏng của tinh dịch ở mỗi người một khác. Khi em không xuất tinh trong thời gian dài, thì sẽ có hiện tượng tinh trùng chuyển sang màu vàng do thành phần trong tinh dịch sẽ bị biến đổi. Khi em xuất tinh nhiều hơn tình trạng này có thể được cải thiện, vì thế tinh dịch lúc trắng lúc hơi vàng thì chưa thể khẳng định vấn đề là bất thường em nhé.
Tuy nhiên nếu như tinh dịch có màu vàng thường xuyên có thể do bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục gây ra, bệnh thường gặp nhất chính là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Tinh dịch là do dịch túi tinh, dịch tuyến tiền liệt, dịch mào tinh hoàn và tuyến hành niệu đạo tiết ra với số lượng ít hợp lại mà thành nên những cơ quan này bị bệnh thì có biểu hiện tinh dịch vàng thường xuyên. Có thể kèm đau rát khi xuất tinh, đau tức tinh hoàn hoặc không kèm các biểu hiện khó chịu nào. Tuy nhiên tinh dịch thường xuyên vàng thì phải đi khám nam khoa em nhé.
Bình thường theo thống kê của đàn ông tuổi trưởng thành ở Việt Nam thì có kích thước dương vật khi xìu khoảng 5-7 cm khi cương khoảng 10-12 cm, có những người thì kích thích dương vật nhỏ hơn hoặc to hơn bình thường nhưng chức năng sinh sản và quan hệ tình dục vẫn tốt thì không sao cả. Em năm nay 19 tuổi kích thước dương vật khi xìu khoảng 5-6 cm khi cương 11 cm, kích thước này cũng trong giới hạn bình thường nên thường không phải là vấn đề ảnh hưởng đến chuyện tình dục, em không cần lo lắng.
Chúc em sức khỏe!