Tinh dịch có màu lạ kèm tiểu buốt là bệnh gì?
Thưa bác sĩ cho em hỏi.cách đây hai tháng em đi tiểu hơi buốt và có chút nước tiểu màu trắng đục.xong em sợ có ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục nên em thủ dâm xem tinh trùng có gì trục trặc không?sau đó em xuất tinh ra khỏi dương vật thì tinh dịch của em có hiện tượng xuất hiện các hạt nhỏ li ti màu ánh vàng như thạch.có lần thì ít.có lần thì toàn bộ số tinh dịch xuất ra ạ.cho em hỏi là em đã mắc chứng bệnh gì và em cần phải đi điều trị tại đâu tốt nhất ạ.em cám ơn chương trình ạ

Chào em!
Đường sinh dục nam giới và đường tiết niệu thì có một đoạn chung nhau nên có thể những tổn thương ở đường này làm lây nhiễm sang đường kia. Em đang có hiện tượng tiểu buốt và nước tiểu đục mủ thì có thể là viêm đường tiết niệu gây ra. Các tác nhân gây viêm đường tiết niệu như Vi khuẩn cũng có thể xâm lấn sang cơ quan sinh sản để gây bệnh như tôi nói lúc đầu là do chúng có đoạn chung là niệu đạo.
Hiện tượng tinh dịch có màu vàng có thể do em không xuất tinh trong thời gian dài,các thành phần trong tinh dịch bị biến đổi thì khi xuất tinh sẽ có hiện tượng tinh trùng chuyển sang màu vàng. Tuy nhiên nếu là do nguyên nhân này thì nếu tần suất quan hệ tăng lên, hiện tượng tinh dịch có màu vàng sẽ được cải thiện rõ rệt. Còn nếu em đã xuất tinh nhiều mà tinh dịch vẫn có màu vàng thì có thể do bị nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục gây ra, bệnh thường gặp nhất chính là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh.Em cần đi khám chuyên khoa Nam học để được thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán...tìm ra nguyên nhân để điều trị em nhé.
Em có thể đến chuyên khoa Nam học tiết niệu để thăm khám và điều trị. ở ngoài Bắc, em có thể đến bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức,..còn nếu ở miền Nam em cũng có thể đến bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Đại Học Y Dược TP. HCM để được thăm khám và điều trị đúng bệnh đê có hiệu quả cao nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe.