Tinh dịch cứ chảy ra ngoài sau khi quan hệ thì làm sao để có con? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch cứ chảy ra ngoài sau khi quan hệ thì làm sao để có con?
Bác sỹ cho em hỏi, em năm nay 38 tuổi,đã có 1 con năm nay 9 tuổi,vợ chồng em muốn sinh thêm 1 cháu nữa ,nhưng mà gần 1 năm nay mỗi lần quan hệ song thì tinh trùng cứ trào ra ngoài,mà em không uống thuốc tránh thai,em có đi khám ở bệnh viên phụ sản hà nội,bác sĩ bảo vẫn bình thường,vậy em bị làm sao?liệu có sinh em bé được nữa không?bác si cho em lời khuyên và cách chữa trị ,em xin cảm ơn chương trinh,
Loading...

Chào em!
Thông thường sau khi quan hệ tình dục, người nam xuất tinh, tinh trùng khỏe mạnh sẽ bơi lên trên gặp trứng, số tinh trùng yếu, tinh trùng chết và tinh dịch sẽ chảy ra bên ngoài. Đây cũng là hiện tượng bình thường sau khi quan hệ.
Theo nguyên tắc, nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà trên 6 tháng vẫn không có thai thì nên đi kiểm tra thăm khám cả 2 vợ chồng để xác định nguyên nhân do đâu. Về phía người vợ sẽ được kiểm tra các hạng mục như siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu, soi cổ tử cung,... và người chồng sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ.
Qua những hạng mục kiểm tra ấy, bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng sức khỏe sinh sản của cả 2 vợ chồng em. Nếu em đã đi khám, bác sĩ kết luận bình thường thì có thể đi siêu âm canh trứng từ ngày thứ 11 của chu kì kinh, tất nhiên chất lượng tinh trùng của chồng em phải đảm bảo.
Khi sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng không có vấn đề gì bất thường, chu kì kinh nguyệt đều đặn, quan hệ tình dục đúng thời điểm trứng rụng, tinh thần thoải mái thì khả năng có thai sẽ cao hơn. Em cũng có thể dùng một chiếc gối nhỏ kê dưới mông trước khi xuất tinh và nằm nghỉ 15-20 phút rồi hãy dậy đi vệ sinh để giúp tinh trùng được ở lại trong âm đạo lâu hơn.
Chúc hai em sớm có tin vui!