Tinh dịch đặc và thành sợi là nguyên nhân gây khó có con?
Chào bác sỹ!
Cháu năm nay 32 tuổi. Đã lập gia đình 2 năm mà chưa có con. Cháu đã đi khám ở bệnh viện phụ sản trung ương Hà Nội. Bác sỹ bảo cháu bị yếu tinh trùng...cháu đã mua thuốc vixmen uống được 1 tháng rồi..gần đây cháu bị xuất tinh ra đặc thành cục và có nhiều sợi nhỏ như sợi mì, dài khoảng 1, 2 cm có màu trong suốt giống như thạch rau câu. Vậy cho cháu hỏi, cháu bị như thế thì tinh trùng của cháu có bình thường không? Cháu có thể có con được không? Mong bác sỹ tư vấn giúp cháu với. Cháu xin chân thành cảm ơn bác sỹ.

Chào em!
Hiện tượng em đang mô tả là hiện tượng tinh dịch bị vón cục. Về cơ bản, tinh dịch bình thường ở nam giới có màu trắng sữa (hơi đục). Nếu lâu ngày mới xuất tinh có thể có màu vàng nhạt hơn một chút. Sau khi xuất tinh ra ngoài khoảng 15-20 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng biến thành dịch dạng nhớt. Tình trạng tinh dịch vón cục không phải hiếm gặp và có rất nhiều nguyên nhân. Đó có thể là do nam giới lâu không xuất tinh hoặc cũng có thể do đường dẫn tinh bị viêm nhiễm, xác vi trùng và xác tinh trùng chết đọng lại, hoặc do môi trường tinh dịch thay đổi, khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa. Hiện tượng em bị tinh dịch vón cục có thể là do việc em đang sử dụng loại thực phẩm chức năng.  Hiện tượng tinh trùng vón cục này sẽ dừng lại khi em có tần xuất quan hệ tăng lên hay em ngừng sử dụng  thực phẩm chức năng.
Tuy tinh dịch có sự thay đổi về hình thái, nhưng để đánh giá về khả năng sinh sản cũng như chất lượng tinh dich của em đang ở mức nào thì em cần phải đi kiểm tra và làm xét nghiệm tinh dịch đồ mới biết được. Đã 2 năm sau kết hôn các em chưa có con thì cần đi khám tổng thế sức khỏe sinh sản của cả vợ và chồng từ đó tìm ra nguyên nhân chính xác và có hướng khắc phục kịp thời
Chúc em khỏe mạnh và gia đình sớm có tin vui.