Tinh dịch dính bên ngoài âm đạo có thai hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch dính bên ngoài âm đạo có thai hay không?
Bác sĩ cho cháu hỏi năm nay cháu 21 tuổi. Hết kinh 1 tuần thì cháu và bạn trai có quan hệ tình dục, bạn trai có sử dụng bao cao su. Sau đó cháu thấy âm đạo của mình có dính tinh dịch ở bên ngoài, cháu không biết có dính vào trong không. Nên cháu sợ có thai đã mua thuốc tránh thai khẩn cấp 2 viên uống cách nhau 12 tiếng.
Rồi 1 tuần sau cháu bị ra máu, cháu nghĩ là do tác dụng phụ của thuốc. Vậy cho cháu hỏi tinh dịch ở mép âm đạo vậy có thể bơi vào trong để có thai không ạ? tác dụng phụ của thuốc làm xuất huyết vậy có sao không? Trung bình hơn 1 năm cháu uống thuốc tránh thai khoảng 6 lần cách nhau vậy có ảnh hưởng nhiều gì đến sau này không ạ?
Cháu xin cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Tinh trùng phải  có môi trường đồng nhất  để bơi trong âm đạo, vượt qua kênh cổ tử cung để vào buồng trứng và gặp được trứng thì mới có khả năng thụ thai. Tinh trùng di chuyển được nhờ hoạt động của đuôi và sự co thắt nhẹ nhàng của cơ âm đạo. Vì thế tinh trùng chỉ có thể di chuyển được trong một môi trường nhất định.
Nếu có cơ hội gặp dịch âm đạo tại vị trí đó thì tinh trùng vẫn có thể bơi lên. Tuy nhiên nếu tinh trùng chỉ dính ở ngoài âm hộ( không có tiếp xúc với dịch nhầy )thì khả năng thụ thai rất thấp hoặc không có.
Sau khi quan hệ khoảng 12 giờ thì em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp,1 tuần sau đó có xuất huyết âm đạo. Hiện tượng này nhiều khả năng là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và hiện tượng ra máu đó có thể là máu kinh.
Để biết được đó là kinh nguyệt hay xuất huyết bất thường thì em cần chú ý theo dõi xem so với những lần kinh nguyệt trước thì lượng máu ra bao nhiêu, màu sắc ra sao và máu ra trong bao nhiêu ngày? Nếu tình trạng ra máu kéo dài mà không hết thì em cần phải đi khám phụ khoa phòng trường hợp rong huyết hoặc có tổn thương trong cơ quan sinh dục.
Khuyến cáo rằng thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ hiệu quả 75% nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm, gây ra nhiều tác dụng phụ. Nếu lạm dụng thuốc kéo dài sẽ gây ảnh hưởng khả năng sinh sản của người phụ nữ. Trong 1 năm em uống 6 lần cách nhau thì cũng không có ảnh hưởng gì nhiều. Tốt nhất là em nên  cân nhắc trước khi sử dụng thuốc, thay vào đó hãy sử dụng bao cao su.
Chúc em hạnh phúc!