Tinh dịch đồ như thế nào là đạt "chuẩn"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch đồ như thế nào là đạt "chuẩn"?
Tinh dịch đồ cuả em mọi thứ đều bình thường.Chỉ có tinh trùng không bình thường là 70%, và tỷ lệ tinh trùng sống (nhuộm eosin) 52% thì có sao không a.
Loading...

Chào em!
Tinh dịch đồ có thể xét nghiệm và đối chiếu theo hai tiêu chuẩn, tiêu chuẩn về kết quả tinh dịch đồ của WHO 1999 và tiêu chuẩn của WHO 2010. Trong hai tiêu chuẩn này có một vài những giá trị khác nhau, tuy nhiên hiện nay đa phần các bệnh viện đều đánh giá kết quả tinh dịch đồ theo tiêu chuẩn WHO 2010.
Một số giá trị tiêu chuẩn của tinh dịch đồ theo WHO 2010:
- Thời gian ly giải : 15-60 phút.
- pH tinh dịch: ≥ 7,2
- Thể tích tinh dịch ≥ 1,5ml
- Tổng số tinh trùng ≥ 39 triệu.
- Mật độ tinh trùng ≥ 15 triệu/ml
- Di động PR ≥ 32% hoặc PR+NP ≥ 40%
- Hình dạng bình thường ≥ 04%.
- Tỉ lệ tinh trùng sống ≥ 58%
- Tế bào lạ ≤ 1 triệu/ml.
Một số giá trị bình thường của tinh dịch đồ theo WHO1999:
- Thể tích tinh dịch ≥ 2ml - pH ≥ 7.2
- Mật độ tinh trùng ≥ 20 triệu/ml
- Di động A ≥ 25% hoặc A+B ≥ 50% (di động A: tinh trùng di động tiến tới, nhanh; di động B: tinh trùng di động tiến tới, chậm).
- Hình dạng bình thường ≥ 30%.
- Tỉ lệ tinh trùng sống ≥ 75%
- Bạch cầu < 1 triệu/ml.
Vì thế em nói rằng tỷ lệ tinh trùng không bình thường bằng 70%, tức tỉ lệ tinh trùng có hình dạng bình thường là 30%, tức đủ đáp ứng tiêu chuẩn rồi em nhé. Còn về tỷ lệ sống của tinh trùng là 52% thì mặc dù có ít hơn so với tiêu chuẩn một chút tuy nhiên chênh lệch cũng là không đáng kể. Nên trong trường hợp này, nếu tất cả chỉ số khác của tinh dịch đồ cũng nằm trong tiêu chuẩn cho phép và sức khỏe sinh sản của vợ em cũng tốt thì hai em có thể yên tâm về khả năng sinh sản của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe, gia đình sớm có tin vui!