Tinh dịch lúc đầu ra màu trắng, về sau ra màu nâu đỏ là bị bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh dịch lúc đầu ra màu trắng, về sau ra màu nâu đỏ là bị bệnh gì?
Cháu năm nay 19 tuổi. Cháu thủ dâm thì thấy tinh dịch lúc đầu màu trắng sau đó lại ra màu nâu đỏ. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu có bị bệnh gì không ạ, cháu cảm ơn.
Loading...

Chào cháu,
Tinh dịch là một  hỗn hợp của tinh trùng và tinh huyết, trong đó ngoài việc có chứa nước, fructose, protein và chất béo, nó cũng chứa nhiều các enzym và các loại muối vô cơ. Màu sắc của tinh dịch được xác định bởi các thành phần của nó nên thường màu trắng sữa hoặc vàng nhạt.
Như cháu nói, khi xuất tinh ra, đầu tiên là tinh dịch có màu trắng nhưng sau đó lại xuất hiện màu nâu đỏ, khi trong tinh dịch có sự xuất hiện của những cục màu nâu thì rất có thể đó là do máu lẫn vào. Không rõ là khi xuất tinh ra máu cháu có kèm theo các dấu hiệu bất thường như đau bụng, đau tức ở dương vật, tinh hoàn, ngứa rát ở đầu dương vật.. không? Nếu không xuất hiện các dấu hiệu này, và nó chỉ diễn ra 1 vài lần thì có thể đó chỉ là những tổn thương lành tính do quá trình thủ dâm quá mạnh khiến niệu đạo bị tổn thương, xuất huyết ra mà thôi. Lần sau cháu chú ý thủ dâm nhẹ nhàng, tần suất thủ dâm phù hợp thì hiện tượng này sẽ không xảy ra nữa.
Tuy nhiên nếu hiện tượng ra máu này kèm theo các dấu hiệu như trên, xuất hiện liên tục mỗi lần xuất tinh thì lúc đấy cháu nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra sớm vì có thể đây là biểu hiện của các chấn thương cơ quan bên trong đường niệu đạo, tinh hoàn, dương vật, cần có hướng can thiệp sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu sau này.
Chúc cháu sức khỏe!