Tinh dịch màu vàng và loãng có phải là yếu tinh trùng?
A/chị cho em hỏi là:tinh trùng của e những ngày gần đây em thấy nó rất loãng ,hơi ngà vàng.cho em hỏi la tinh trùng loãng vậy có phải là triệu chứng của tinh trùng yếu không ạ và trước em khong thấy có màu vàng.em cảm ơn anh chị ạ.

Em trai thân mến!
Bình thường tinh dịch của nam giới thường có màu xám, hoặc hơi ngả vàng một chút. Ngay khi xuất tinh ra  tình dịch sẽ hơi đặc sánh lại sau 15 - 20 phút tinh dịch loãng dần ra nhưng vẫn giữ được sự nhớt quánh nhất định. Tinh dịch mà ngay khi xuất ra đã loãng như nước vo gạo thì đây là tình trạng tinh dịch loãng, tinh dịch loãng thường làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản vì trên hàng nghìn mẫu tinh dịch loãng thì đa phần là số lượng và chất lượng tinh trùng rất ít làm khả năng sinh sản tự nhiên giảm đi đáng kể.
Tuy nhiên nếu tinh dịch của em chỉ hơi loãng một chút một lúc sau khi xuất tinh thì em cũng không cần quá lo lắng. Còn nếu em vẫn chưa yên tâm thì có thể đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ để biết được khả năng sinh sản của mình như thế nào nhé chứ chỉ căn cứ vào bên ngoài thì không kết luận được về tình trạng sức khỏe sinh sản.
Chúc em mạnh khỏe!