Tinh dịch vón cục mà bác sĩ toàn kê thực phẩm chức năng?
Chào bác sỹ!
Cháu năm nay 28 tuổi, đã có quan hệ nhưng chưa lập ra đình. Cách đây khoảng gần 1 năm cháu có thấy hiện tượng tinh dịch xuất ra có kèm theo vón cục màu vàng bên trong (nhỏ như hạt gạo, gần đây thì dài hơn chút). Cháu có đi khám ở bện viện tỉnh thì bác sĩ nói không sao. Cách đây 2 tuần cháu có đi khám ở phòng khám đa khoa thì họ cho cháu làm rất nhiều xét nghiệm. Làm tinh dịch đồ thì kết quả là tiến tới nhanh = 17% là thấp + theo bạch cầu là 2 triệu và kết luận cháu bị viêm nhiễm rồi dài bao quy đầu. Hướng điều trị là cắt bao quy đầu và dùng thuốc kháng sinh dạng truyền trong 7 ngày, nhưng chi phí cao quá nên cháu không điều trị.
Cách đây 2 ngày cháu đi khám ở khoa nam học bệnh viện Việt Đức, bác sĩ cũng cho cháu làm các xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm máu, siêu âm tinh hoàn, tuyến tiền liệt. Kết quả thì nội tiết tố biến loạn (thấp), tinh hoàn - tuyến tiền liệt đều tốt. Tinh dịch đồ thì có 1 vài điểm chú ý là mật độ 86 triệu/ml, tổng số 234 triệu, tỷ lệ sống 70%, di động 64%, tinh trùng bình thường 30%, không bình thường 70%, và điều đặc biệt là bạch cầu lại có 0,5 triệu/ml.
Bác sĩ kết luận kết quả bình thường chỉ có hiện tượng vón cục và cho cháu đơn thuốc sau: 1 hộp mensterona, 1/2 hộp fixlo, 1 hộp oyster. Cháu có tìm hiểu thì cả 3 thuốc trên đều có dòng chữ "sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh". Cháu thấy 3 thuốc trên giá thành không hề rẻ mà nó lại không phải là thuốc, hơn nữa bây giờ cháu nên làm như thế nào, vậy mong các bác sỹ tư vấn giúp cháu.

Chào cháu!
Theo như những gì cháu chia sẻ thì cháu đang gặp phải tình trạng tinh dịch vón cục. Tinh trùng có trong tinh dịch của nam giới, bình thường tinh dịch có màu trắng sữa. Tinh trùng do mào tinh và ống dẫn tinh tiết ra.Khi mới xuất ra, tinh dịch thường sền sệt, có những hạt nho nhỏ. Khoảng 5-20 phút sau, các hạt này hóa lỏng, biến tinh dịch thành một thứ dịch nhơn nhớt. Hơn nữa, lúc mới xuất tinh, tinh dịch có màu trắng đục hay vàng nhạt. Nếu lâu ngày mới xuất tinh thì tinh dịch có thể có màu vàng rõ hơn. Đây là hiện tượng bình thường.
Hiện tương tinh dịch vón cục này sẽ biến mất khi cháu thường xuyên xuất tinh. Tuy nhiên, nếu cháu đã thường xuyên xuất tinh mà  tình trang vón cục này vẫn chưa chấm dứt thì cũng không loại trừ khả năng cháu bị viêm nhiễm.
Cháu đã rất cẩn thận đi khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì cháu có thể yên tâm rằng minh không bị viêm nhiễm và cơ thể cũng như cơ quan sinh sản vẫn ở trạng thái bình thường. Chính vì bình thường nên dĩ nhiên cháu không cần dùng thuốc điều trị.
Các bác sĩ tại phòng khám đó đã kê cho cháu một số thực phẩm chức năng để giúp cháu giảm thiểu những nguy cơ. Các loại thực phẩm chức năng này sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của cháu mà chỉ có vai trò như một loại thực phẩm bổ dưỡng về sinh lý nam như tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng, giúp tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng vận động, giúp tăng sức đề kháng cơ thể, giảm mệt mỏi,  tăng cường sinh lý được cô đọng dưới dạng viên để cháu tiện sử dụng. Cháu đã đi khám ở Viện việt đức là cơ sở y tế đầu ngành trong điều trị nam khoa nên cháu hoàn toàn yên tâm tuân thủ theo phác đồ của bác sỹ nhé
Chúc cháu khỏe mạnh.