Tinh hoàn bé có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh hoàn bé có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?
Em chào chương trình cửa sổ tình yêu ! Em tên vĩ, năm nay em 28t. Em lập gia đình đã được 2 năm. Hiện tại vẫn chưa có con. Cách đây 4 tháng em có đi khám ở bệnh viện bình dân TP.HCM kết quả tinh hoàn hai bên nhỏ 27x11mm. Em xin hỏi tinh hoàn em có thể phục hồi lại được không ạ?
Loading...

Em trai thân mến!
Kích cỡ của tinh hoàn khi sinh ra của nam giới sẽ có 2 tinh hoàn, đến lúc trưởng thành mỗi tinh hoàn sẽ có kích cỡ trung bình từ 4,5 x 2,5 cm, nặng khoảng 10 – 15 gram. Tinh hoàn không được nhỏ hoặc cũng không được to quá. Tinh hoàn vừa là nơi sản xuất ra tinh trùng vừa là nơi tiết ra hormone sinh dục nam. Chính vì vậy, khi tinh hoàn nhỏ chức năng này sẽ bị ảnh hưởng. Chất lượng cũng như mật độ tinh trùng của cánh mày râu cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu nam giới bị tinh hoàn nhỏ. Nam giới bị tinh hoàn nhỏ thường có tâm lý không tự tin, không có được hứng thú khi quan hệ. Nếu tình trạng này của em không được cảm thông và chia sẻ sẽ ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.
Kích thước tinh hoàn thì không hồi phục được em nhé nhưng về tình trạng của em mình nên đi kiểm tra chất lượng tinh trùng để kiểm tra chức năng sinh sản vì cũng có một số trường hợp tinh hoàn nhỏ nhưng chất lượng và số lượng tinh trùng đảm bảo thì em vẫn duy trì được thuận lợi khả năng sinh sản của mình. Sau khi thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ, nếu trường hợp tinh trùng của em có dấu hiệu yếu, số lượng ít bác sĩ sẽ đưa ra cách khắc phục cho em để “bù đắp” số lượng và chất lượng còn thiếu này. Các cách giúp chất lượng và số lượng tinh trùng khỏe mạnh chủ yếu là thông qua chế độ ăn uống, luyện tập, bồi dưỡng cơ thể. Hai em kết hôn cũng đã 2 năm mà chưa có con thì vợ em cũng cần khám để nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào thì sẽ được điều trị sớm
Chúc em sức khỏe!