Tinh hoàn bên to bên rất nhỏ có nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh hoàn bên to bên rất nhỏ có nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản?
Em chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho em hỏi, con trai của em năm nay 4 tuổi một bên tinh hoàn của cháu nó to còn một bên rất nhỏ. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng của cháu nhà em có nguy hiểm và ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản sau này không ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ.
Loading...

Chào em,
Bình thường ở nam giới dù nhỏ hay trưởng thành thì kích thước tinh hoàn cũng không phải luôn luôn đều nhau, mà có sự chênh lệch, một bên to hơn một chút và xuống thấp hơn bên còn lại. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn bình thường, không phải bệnh lý và cũng không gây nguy hiểm gì.
Nhưng trong trường hợp, tinh hoàn ở 2 bên có sự chênh lệch lớn, một bên to rõ ràng hơn bên còn lại, hoặc có dấu hiệu sưng đỏ, căng bóng bề mặt da thì đó lại là dấu hiệu bệnh lý. Hoặc khi tinh hoàn sưng trẻ có dấu hiệu đau nhức, khó chịu, thậm chí là bị sốt thì đó lại là dấu hiệu cần phải cho trẻ đi thăm khám và điều trị sớm. Vì tinh hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng và hormone sinh dục ở nam giới khi bước sang tuổi dậy thì, vậy nên khi có bệnh lý bất thường tại tinh hoàn sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như chức năng sinh sản của cháu sau này.
Như em nói, bé nhà em 2 bên tinh hoàn của cháu có sự chênh lệch khá rõ ràng, tuy nhiên tôi không thăm khám trực tiếp nên cũng khó có thể xác định cháu nhà mình đang gặp phải vấn đề gì. Em nên đưa con đến cơ sở y tế chuyên khoa Nhi sớm để được thăm khám và chụp chiếu xác định chính xác cháu đang gặp phải vấn đề gì, khi xác định được tình trạng của cháu rồi thì khi đó các bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị thích hợp dành cho cháu.
Chúc em và gia đình có nhiều sức khỏe!