Tinh hoàn bị xệ là do thủ dâm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh hoàn bị xệ là do thủ dâm?
Xin chào chương trình tư vấn sức khỏe tình dục. Năm nay em 14 tuổi em đã thủ dâm tư năm lớp 6 nhưng rất ít (1 tuần 1 lần) và đến năm em hoc lớp 8 em bắt đầu thủ dâm nhiều hơn (1 ngày 1 lần). Em thường xuyên bị rối loạn cương dương (mặc dù em không nghĩ tới điều bậy ). Tinh hoàn em thì còn bị xệ bằng kích thước dương vật của em. Vậy có ảnh hưởng đến viêc sinh con sau này không ạ.
Loading...

Chào em!
Thủ dâm là hiện tượng bản thân tự kích thích ham muốn tình dục dẫn đến xuất tinh. Tuy nhiên, một số vị thành niên không làm chủ được thủ dâm gây ra tình trạng lạm dụng và dẫn tới nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và tinh thần. Thủ dâm trong thời gian dài với tần suất cao sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, ngoài ra còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm...
Trong trường hợp của em em đã thủ dâm quá nhiều vì vậy sức khỏe cũng bị ảnh hưởng rõ rệt. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản sau này của em. Dó đó em cần phải khắc phục tình trạng này bằng cách như: em phải vạch ra kế hoạch trong ngày, làm nhiều việc như chạy bộ, tập yoga, bơi lội, học ngoại ngữ, tham gia các câu lạc bộ hay những việc em thích và muốn làm từ lâu...
Em đừng để lãng phí thời gian ở một mình, khi đó có ham muốn lại nuông chiều bản thân. Tuyệt đối không xem những tranh ảnh, phim nhạy cảm kích thích tình dục. Học cách kiềm chế bản thân. Nếu em hay muốn thủ dâm vào đêm thì có thể dậy tập một vài động tác thể dục như chống đẩy, tập tạ nhỏ, nhảy dây cho tới khi nào mệt thì ngừng lúc đó em sẽ đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.
Kích thước tinh hoàn trung bình là rộng 2,5cm, dài 4,5cm, được bao bọc bên ngoài bởi một lớp da bìu. Bình thường, khi không có kích thích, hai tinh hoàn của bạn trai thường không săn cứng, hình dạng cũng tùy vào phong thái ngồi, nằm, đứng của bạn. Khi đứng, do các cơ và lớp da bọc được thả lỏng, tinh hoàn thường chảy xuống. Tinh hoàn thả lỏng có chiều dài tương đương với dương vật không cương là hoàn toàn bình thường. Còn nếu dài hơn quá nhiều, đồng thời, khi ngồi, da bìu co lại không ôm gọn hai tinh hoàn bên trong thì có thể em bị xệ dịch tinh hoàn. Do đó hiện tượng xệ tinh hoàn của em nếu không gây đau tức gì thì em hoàn toàn bình thường và không phải lo lắng đến khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản trong tương lai
Thân mến!