Tinh hoàn nhỏ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh hoàn nhỏ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?
Chào bác sỹ. Cho em hỏi chút. Em năm nay 21 tuổi. Dương vật của em thì bình thường. Còn tinh hoàn thì em cảm thấy hơi bé so với bạn cùng tuổi. Kích thước khoảng : dài gần 4 cm, rộng khoảng 2 cm ( bằng đầu ngón tay cái hay quả trứng chim cút). Tinh dịch của em thì bình thường, vậy cho em hỏi em có khả năng bị vô sinh không ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em.
Trung bình nam giới Việt Nam trong độ tuổi trưởng thành có thể tích tinh hoàn : 10 -20 gram, chiều dài : 3 - 5 cm, rộng : 2-4 cm, trước sau : 3 cm. Em năm nay 21 tuổi dương vật bình thường, tinh hoàn kích thước dài gần 4 cm, rộng khoảng 2 cm, tôi thấy kích thước này vẫn trong giới hạn bình thường nên em cũng không nên quá lo lắng. Quan trọng là khả năng tình dục và chức năng sinh sản như thế nào em nhé.
Tinh dịch của em bình thường, nhưng nếu muốn biết chức năng sinh sản của em như thế nào thì em phải đi khám sức khỏe sinh sản chuyên sâu, xét nghiệm tinh dịch đồ thì mới đánh giá được. Nếu em ở gần Hà Nội thì em nên đến bệnh viện Đại học y Hà Nội, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện nam khoa hiếm muộn, bệnh viện phụ sản trung ương, phụ sản Hà Nội, nếu gần khu vực miền nam nên đến bệnh viện Bình Dân, bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra em nhé.
Chúc em sức khỏe!