Tinh hoàn teo do quai bị nhưng vẫn gây đau? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh hoàn teo do quai bị nhưng vẫn gây đau?
Sau khi em bị quai bị cách đây 5 năm, em bị teo 1 bên tinh hoàn phải, hiện nay em vẫn hơi đau ở bên tinh hoàn teo. Nam nay em 35 tuổi, em muốn tư vấn xem có cách nào để điều trị tình trạng của em hay không ạ? Em có bị vô sinh không ạ?
Loading...

Chào em,
Em bị quai bị cách đây 5 năm và bị biến chứng teo tinh hoàn bên phải, hiện tại tình hoàn bên teo lại bị đau. Teo tinh hoàn do biến chứng của bệnh quai bị là một tổn thương rất nặng nề, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới. Tinh hoàn là nơi nuôi dưỡng và sản xuất ra tinh trùng, quyết định đến chức năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, khi tinh hoàn bị teo thì có nghĩa tế bào sinh tinh cũng ít đi và chất lượng tinh trùng yếu dần, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và đời sống tình dục của nam giới.
Khi teo hoàn toàn rồi thì coi như tinh hoàn đó đã không còn hoạt động được bất kỳ chức năng nào nữa và cũng không cảm giác tại bên teo. Tuy nhiên hiện nay em lại bị đau tinh hoàn bên teo thì có nghĩa là tinh hoàn phải của em chưa teo hoàn toàn, vẫn cảm nhận được các cảm giác khi có kích thích hoặc bệnh lý tại tinh hoàn đó. Đau tinh hoàn là biểu hiện của nhiều bệnh lý bất thường tại tinh hoàn, vậy nên em cần đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để được thăm khám và điều trị sớm xác định tình trạng của mình như thế nào, tùy vào tình hình lúc bấy giờ các bác sỹ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho em.
Tuy rằng em bị biến chứng teo tinh hoàn sau khi bị quai bị, tuy nhiên em chỉ bị teo 1 bên, nếu chức năng bên tinh hoàn trái của em vẫn hoạt động tốt thì có thể khi đó chức năng sinh sản của em vẫn tốt. Để xác định khả năng sinh sản của mình ra sao, có bị ảnh hưởng nhiều không thì em nên đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ, số lượng và chất lượng tinh trùng tốt thì hoạt động sinh sản của em vẫn diễn ra tốt. Nếu chất lượng và số  lượng tinh trùng thấp thì tùy từng nguyên nhân các bác sỹ sẽ có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng của em lúc bấy giờ.
Chúc em sức khỏe!