Tinh hoàn teo nhỏ và đau nhức sau quai bị bao giờ mới khỏi? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tinh hoàn teo nhỏ và đau nhức sau quai bị bao giờ mới khỏi?
Chào bác sĩ cháu hiện tại đang là quân nhân nghĩa vụ lúc cháu nhập ngũ tháng 2 2017 và tháng 3 đơn vị cháu bị dịch quai bị khoảng 40 người và đa số là bị xuống tinh hoàn sau khi đi bệnh xá thì đa số đã khỏi nhưng cháu và mấy đồng chí nữa hiện tại vẫn chưa khỏi
Bây giờ tinh hoàn của cháu bên trái teo nhỏ hơn bên phải sờ vào thấy như là gân nhưng ít nhức còn bên phải không thấy có gân nhưng nhức và giãn dài hơn bên trái vậy bác sĩ cho cháu hỏi là cháu có phải bị giãn tĩnh mạch thừng tinh không và bao giờ thì mới khỏi được? Xin cảm ơn bác sĩ
Loading...

Chào em!
Bệnh quai bị là bệnh viêm tuyến nước bọt mang tai, là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus quai bị gây nên. Bệnh lây qua đường hô hấp, có miễn dịch suốt đời. Biểu hiện chính của bệnh ban đầu là sốt nhẹ, nhức đầu, mệt mỏi, sau đó sốt tăng dần lên đến 39,5°C - 40°C, các tuyến mang tai gần tai bắt đầu sưng lên và đau, khiến cho việc nhai và nuốt đau đớn… Sau đó bệnh có thể gây viêm tinh hoàn ở nam giới, đặc biệt nếu viêm tinh hoàn nặng cả hai bên có thể dẫn đến vô sinh. Đặc điểm nổi bật của viêm tinh hoàn sau quai bị là thường xảy ra một bên (ít gặp viêm 2 bên), tinh hoàn sưng to, đau, mật độ chắc, da bìu bị phù nề, căng, bóng, đỏ....
Sau khi điều trị viêm tinh hoàn sau quai bị có thể xảy ra các biến chứng nếu như em không tuân thủ chế độ chăm sóc sau viêm tinh hoàn đúng mức, ví dụ như việc em thường không mặc quần lót chật để nâng đỡ tinh hoàn thì có thể gây ra tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ và teo tinh hoàn. hiện nay em thấy tinh hoàn vẫn còn đau nhức, một bên teo hơn, và tinh hoàn chảy xệ có thể xảy ra.
Em nên sớm xin phép để đi khám lại, tránh biến chứng nặng có thể xảy ra dẫn đến việc ảnh hưởng về khả năng sinh sản sau này và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Còn việc tinh hoàn của mình có phai là giãn tĩnh mạch thừng tinh hay không và giãn ở mức độ nào thì em cũng cần phải đi khám để có thể xác định phương pháp điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!