Tính ngày quan hệ an toàn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tính ngày quan hệ an toàn?
Tháng trước em hết kinh nguyệt vào ngày 28/3, em có quan hệ tình dục không bảo vệ ngày 18/4. Kinh nguyệt của em kéo dài 7 ngày và có chu kỳ 35 ngày. Liệu ngày hôm đó em quan hệ thì khả năng có thai cao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ
Loading...

Chào em!
Khi em quan hệ tình dục trong một chu kỳ mà không có sử dụng biện pháp phòng tránh thai an toàn thì em được coi là có khả năng mang thai. Bởi vì trong một chu kỳ trứng có thể rụng bất cứ thời điểm nào. Người ta nghiên cứu và thấy rằng với những người phụ nữ chu kỳ kinh đều thì tỷ lệ trứng rụng vào khoảng giữa chu kỳ có cao hơn so với thời điểm đầu và cuối chu kỳ, tuy nhiên không có nghĩa là hoàn toàn không có sự rụng trứng trong giai đoạn đó. Bởi vì trứng rụng có thể phụ thuộc vào các yếu tố như cảm xúc, nội tiết, sức khỏe, nên có sự thay đổi thời gian rụng hay rụng trứng đột xuất cũng là bình thường.
Hiện tại em có quan hệ tình dục không bảo vệ thì em được coi là có khả năng mang thai.Tuy nhiên khả năng mang thai cao hay thấp thì chưa thể khẳng định được ngay là vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố như thời gian rụng trứng, chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng. Hiện tại thì em có nguy cơ, vì thể em có thể thử thai sau quan hệ 10 ngày, hoặc có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu như chu kỳ kinh nguyệt của em bị trễ từ 1-2 tuần em cũng có thể siêu âm thai hoặc thử máu để bác sỹ kiểm tra và tư vấn tình trạng cụ thể của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!