Tinh trùng bị vón cục và ham muốn giảm mạnh do nguyên nhân gì?
Em năm nay 25 tuổi, có một dạo trước em thủ dâm quá nhiều rồi sau đó em thấy tình trạng xuất tinh thì tinh trùng vón cục và cũng được thòi gian dài rồi. Bây giờ em không còn thủ dâm nữa nhưng vẫn bị tinh trùng vón cục và sự ham muốn tình dục cũng giảm mạnh. Em không có bất kỳ biểu hiện gì của việc sưng đau ở vùng bụng dưới, hạ bộ hay tinh hoàn. Cầu mong bác sỹ tư vấn cho em xem bị bệnh gì và điều trị như thế nào. Em cảm ơn bác sỹ!!!

Chào em,
Em băn khoăn về tình trạng tinh dịch vón cục trong khoảng thời gian dài, nhưng em không mô tả là tinh dục vón cục có màu gì, có hiện tượng hóa lỏng trong thời gian bao lâu sao đó? Nếu bị mắc chứng tinh trùng vón cục thì sau khi xuất tinh ra sẽ có hiện tượng vón thành các cục nhỏ như hạt cơm, khi bóp thấy nó mịn ra như bột. Khi quan sát bằng mắt thường thấy tinh trùng vón cục nhỏ, trắng như hạt gạo hoặc có những hạt li ti.
Ham muốn tình dục giảm với những biểu hiện như thế nào? Thời gian gần đây em có thường xuyên làm việc nhiều, có stress, có thay đổi trong cuộc sống hay không?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tinh trùng vón cục:
- Do viêm nhiễm: viêm túi tinh, viêm mào tinh,... khi mắc những bệnh này sẽ khiến tinh dịch sệt hơn. Xác tinh trùng chết đọng lại thành các cục nhỏ được đẩy ra ngoài nên có tình trạng vón cục.
- Do thủ dâm thường xuyên
- Do môi trường tinh dịch có thay đổi, làm thành phần trong tinh dịch kết tinh gây hiện tượng vón cục.
Nghi ngờ là bệnh lý khi thường xuyên có quan hệ tình dục nhưng lại gặp tình trạng tinh trùng vón cục thì có thể nghĩ đến nguyên nhân trên. Có nghĩa là, nếu do lâu không xuất tinh mà em gặp tình trạng trên thì không được gọi là bệnh lý, em cần điều chỉnh tần suất hiện tượng sẽ tự mất. Nếu không thì em nên đi khám chuyên khoa Nam học càng sớm càng tốt để được điều trị sớm em nhé!
Chúc em sức khỏe!